• หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • 3 วิธีในการลดหย่อนภาษี ที่คิดแล้วว่าคุ้มสำหรับมนุษย์เงินเดือน

3 วิธีในการลดหย่อนภาษี ที่คิดแล้วว่าคุ้มสำหรับมนุษย์เงินเดือน

  • หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • 3 วิธีในการลดหย่อนภาษี ที่คิดแล้วว่าคุ้มสำหรับมนุษย์เงินเดือน

3 วิธีในการลดหย่อนภาษี ที่คิดแล้วว่าคุ้มสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ในช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายของเทศกาลลดหย่อนภาษี แน่นอนว่าหลายๆคนก็คงจะมองหาทางเลือกในการออมและการลงทุนที่ทำให้เราได้สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดกันอยู่แน่ๆ
ทางเลือกหนึ่งในการลดหย่อนภาษีที่น่าสนใจก็คือการซื้อประกันเพราะนอกเหนือที่เราจะได้รับความคุ้มค่ากับสิทธิทางภาษีแล้ว เรายังได้รับความคุ้มครองจากความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจจะเข้ามาอย่างไม่คาดฝันและสร้างผลกระทบทางการเงินให้กับเราและคนที่เรารักได้อีกด้วย

มาดูกันเลยนะครับว่า 3 วิธีที่จะทำให้เราคุ้มค่าและได้ความคุ้มครอง มีอะไรบ้าง

วิธีที่ 1 การซื้อประกันชีวิตแบบตลอดชีพ

สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีครอบครัว มีพ่อแม่ มีลูกที่ต้องดูแล ตลาดจนภาระทางการเงินต่างๆ ที่ต้องรับผิดชอบ เช่น ค่าผ่อนบ้าน ค่าผ่อนรถยนต์ และตัวเรานั้นเป็นเสาหลักในเรื่องรายได้ของที่บ้านอีกด้วย การซื้อประกันชีวิตเป็นสิ่งที่คุ้มค่าเพราะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามจริงสูงสุดถึง 100,000 บาท 

หากใครสนใจจะซื้อประกันแบบนี้นะ อย่าลืมกำหนดทุนประกันที่เหมาะสมดู เช่น หากเราเป็นอะไรไปก่อนเวลาอันควร คนที่อยู่ข้างหลังเราควรจะได้รับผลประโยชน์ที่ทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างน้อยไปอีก 3-5 ปีในการเตรียมตัวเพื่อใช้ชีวิตด้วยตัวเองในอนาคต

ซึ่งเป็นแบบประกันตลอดชีพ สามารถใช้วางแผนได้ทุกช่วงอายุ ไม่ว่าจะเป็นช่วงจบใหม่วัยทำงานในการให้ความคุ้มครองต่อพ่อแม่ หรือคนวัยทำงานที่มีครอบครัวก็สามารถสร้างหลักประกันให้กับลูกและครอบครัว ตลอดจนวัยทำงานช่วงปลายที่สามารถนำไปวางแผนมรดกให้กับลูกหลานได้

วิธีที่ 2 การซื้อประกันคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรงตลอดชีพ

อย่างที่มนุษย์เงินเดือนทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าในสมัยนี้การรักษาพยาบาลนั้นมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก บางคนเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล 1 ครั้งแทบจะต้องเอาเงินเดือนถึง 2-3 เดือนไปจ่ายเลยทีเดียว และถ้าอยู่ๆ เราเป็นโรคร้ายแรงขึ้นมา เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ ฯลฯ หากเราไปเข้าโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ก็อาจจะเจอค่าใช้จ่ายหลักแสนหลักล้านได้ 

การซื้อประกันคุ้มครองชีวิตและโรคร้ายแรงตลอดชีพจึงเป็นสิ่งที่คุ้มเพราะนำไปลดหย่อนภาษีได้ทั้งในส่วนของเบี้ยประกันชีวิต 100,000 บาท และเบี้ยประกันสุขภาพ 15,000 บาท แถมยังเป็นการจ่ายน้อยเพื่อคุ้มครองมากจากโรคร้ายแรงต่างๆ ที่ไม่รู้ว่าจะมาเยี่ยมเยียนเราเมื่อไหร่

วิธีที่ 3 การซื้อประกันบำนาญ

ต้องอย่าลืมนะครับว่ามนุษย์เงินเดือนทุกคนจะมีวันเกษียณอายุในการทำงานบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่จะกำหนดไว้ที่อายุ 60 ปี เกษียณแล้วรายได้ไม่มีแล้ว แต่ลองคิดเล่นๆกันสิครับว่าถ้าเราต้องใช้ชีวิตอยู่บนโลกจนถึงอายุ 80 ปีล่ะ? เราได้เตรียมพร้อมกับการหาเงินเกษียณในช่วง 20 ปีหลังเอาไว้แล้วหรือยัง?

เงินจำนวนนี้ไม่น้อยนะ สมมติว่าเราใช้เงินในช่วงเกษียณเดือนละ 20,000 บาท เงินเกษียณที่เราควรจะมีเพื่อใช้ชีวิตต่อไปอีก 20 ปีคือ 4.8 ล้านบาทเลยทีเดียว การซื้อประกันบำนาญเพื่ออนาคตจึงเป็นสิ่งที่คุ้มค่า สามารถสร้างหลักประกันรายได้ให้กับเราได้ง่ายๆ ไม่ต้องมานั่งคิดว่าหลังเกษียณจะหาเงินยังไงต่อ

ที่มา : aommoney.com

 816
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

ก่อนที่จะกล่าวถึงเรื่อง คุณสมบัติของผู้นำ มองย้อนยุคกลับไปสู่อดีต สิ่งแรกซึ่งเป็นสัจธรรมของชีวิตและสังคมที่ใคร่ขอนำมาย้ำความสำคัญไว้ ณ โอกาสนี้คือ หากไม่มีวันนั้นย่อมไม่มีวันนี้ การที่ชี้ให้หวนกลับไปมองสู่อดีต เพื่อประโยชน์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งพึงได้รับอย่างลึกซึ้ง น่าจะได้แก่ ผลจากการคิดได้ถึงสิ่งอันเป็นที่มา ย่อมทำให้เกิดการเจริญสติภายในรากฐานของแต่ละคน เพื่อให้ชีวิตอนาคตรู้ความจริงและใช้ เป็นพื้นฐานในการก้าวต่อไปได้มั่นคงยิ่งขึ้น ผู้ใหญ่ในอดีตเคยยืนยันสัจธรรมของการดำเนินชีวิต ฝากไว้ให้ลูกหลานรับไปพิจารณาว่า จะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ขอให้ทำหน้าที่ ณ จุดนั้นอย่างดีที่สุด อย่าได้ คิดโลภโมโทสัน ทำให้เกิดความทุกข์แก่ตนเอง และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่อยู่ ร่วมกันในสังคม
1898 ผู้เข้าชม
หลาย ๆ ท่านคงคุ้นเคยกับแนวคิดการบริหารคนจากต่าง Gen กัน วันนี้เราจะสรุปไว้เป็น 4 Gen และจะดูไปด้วยกันว่าในแต่ ละวัฒนธรรม (ไทยญี่ปุ่น จีน อเมริกัน) นั้นมีลักษณะแต่ละ Gen เหมือนหรือต่างกันอย่างไรด้วยครับ โดยการแบ่ง Gen ไมได้ หมายความว่ามี เส้นแบ่งโดย เด็ดขาด ว่า Gen ไหนก็จะต้องเป็นแบบนั้น แต่เป็นการบอกแนวโน้ม บอกความน่าจะเป็น ของกลุ่มคนโดยส่วนใหญ่ใน Gen นั้นเท่านั้น การแบ่ง นั้น บางตําราแบ่งเป็น 8 Gen คือ ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง มี 3 Gen และหลังสงครามโลกครั้งที่สอง มี 5 Gen รวมกันเป็น 8 Gen แต่บางตำราแบ่งเป็น 5 Gen คือเหมารวมพวกก่อนสงครามโลกครั้งที่สองเป็น 1 Gen และ พวกหลังสงครามโลกครั้งที่สองเป็น 4 Gen
3024 ผู้เข้าชม
นายปรี๊ดค้นเจอบทความชิ้นหนึ่งของผู้เขียน ชื่อ นาเดีย กูดแมน จากเว็บไซต์ ideas.ted.com ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ ดร.เคลลี่ แมคกอนิกัล (Kelly McGonigal) อาจารย์สาขาจิตวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ด ผู้เขียนหนังสือ “The Willpower Instinct” ซึ่งถูกแปลมากว่า 10 ภาษาและประสบความสำเร็จมากในประเทศญี่ปุ่น เป็นหนังสือสไตล์ฮาวทู (how to) เผื่อใช้จัดการวินัยในตนเอง บนฐานคิดและหลักฐานการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความสำเร็จแก่ตนเอง
1162 ผู้เข้าชม
ถ้ามีใครสักคนพูดขึ้นมาว่า “อยากวางแผนลดหย่อนภาษี” เชื่อเลยครับว่าต้องมีคนแนะนำ “ประกันชีวิต” ตามมาทันทีเป็นตัวเลือกแรกๆ แถมบางคนมักจะตบท้ายด้วยประโยคว่า เลือกประกันชีวิตนอกจากได้ลดหย่อนภาษีแล้ว เงินต้นยังไม่หาย แถมได้รับผลตอบแทนอีกด้วยนะ
834 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์