ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว

ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว



ช่วงปลายปี-ต้นปี เป็นโอกาสของผู้ประกันตนคนทำงานแจ้ง เปลี่ยนหรือย้ายสถานพยาบาลใหม่ให้ถูกใจใกล้บ้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น วิธีการยื่นแบบแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลทำได้ง่ายๆ คือ

1.แจ้งฝ่ายบุคคลของบริษัท

กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนสถานพยาบาล และให้ฝ่ายบุคคลดำเนินการให้

2.แจ้งเปลี่ยนด้วยตัวเองในเว็บ www.sso.go.th

แต่ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งกรอกข้อมูลไม่มากและไม่ได้ยุ่งยากอะไร เมื่อเป็นสมาชิกนอกจากจะแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้เองแล้ว ยังเช็คสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงตรวจสอบประวัติการส่งเงินสบทบของเราได้อีกด้วย


2.1 สมัครเสร็จแล้วก็เข้าเว็บ และคลิ๊กที่ “ผู้ประกันตน”


2.2 คลิ๊กที่ ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล


2.3 กดเลือกสถานพยาบาลใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ย้ายงานไม่จำเป็นต้องติ๊กช่อง “แสดงสถานพยาบาลทั้งหมด” ก็ได้เพราะมันจะโชว์รพ.ในเครือประกันสังคมทั่วประเทศ (หายากไปอีก) หลังจากนั้นจะขึ้นลิสต์รายชื่อ รพ.ในพื้นที่ของเรา รพ.ไหนสิทธิ์เต็มสังเกตง่ายๆ ตัวหนังสือจะจางกว่าปกติ และเขียนกำกับข้างหลังว่า เต็ม


2.4 หลังจากเลือก รพ. ได้แล้ว เลื่อนลงมาติ๊กช่อง “ขณะที่ข้าพเจ้าเลื่อนหรือเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่…” แล้วก็กดบันทึก เป็นอันเรียบร้อย



ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2563 ที่ได้เว็บไซต์ sso.go.th หรือสายด่วน 1506

ที่มา : marketeeronline.co

 2652
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

ก่อนที่จะกล่าวถึงเรื่อง คุณสมบัติของผู้นำ มองย้อนยุคกลับไปสู่อดีต สิ่งแรกซึ่งเป็นสัจธรรมของชีวิตและสังคมที่ใคร่ขอนำมาย้ำความสำคัญไว้ ณ โอกาสนี้คือ หากไม่มีวันนั้นย่อมไม่มีวันนี้ การที่ชี้ให้หวนกลับไปมองสู่อดีต เพื่อประโยชน์ของคนในยุคปัจจุบัน ซึ่งพึงได้รับอย่างลึกซึ้ง น่าจะได้แก่ ผลจากการคิดได้ถึงสิ่งอันเป็นที่มา ย่อมทำให้เกิดการเจริญสติภายในรากฐานของแต่ละคน เพื่อให้ชีวิตอนาคตรู้ความจริงและใช้ เป็นพื้นฐานในการก้าวต่อไปได้มั่นคงยิ่งขึ้น ผู้ใหญ่ในอดีตเคยยืนยันสัจธรรมของการดำเนินชีวิต ฝากไว้ให้ลูกหลานรับไปพิจารณาว่า จะทำอะไรอยู่ที่ไหนก็แล้วแต่ ขอให้ทำหน้าที่ ณ จุดนั้นอย่างดีที่สุด อย่าได้ คิดโลภโมโทสัน ทำให้เกิดความทุกข์แก่ตนเอง และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่อยู่ ร่วมกันในสังคม
1903 ผู้เข้าชม
แก้ปัญหาลาออกให้เจอ ทำไมลูกน้องลาออกบ่อย เคยส่งไหมครับว่าทำไมพนักงานที่เข้ามาใหม่ ไม่ค่อยจะมีใครอยู่ได้ถึง สามปี สี่ปี พอครบปีก็พากันลาออกหมด บางคนนี่ยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำเลย…. พยายามจะแก้ปัญหาก็เเล้ว เเต่ก็ดูเหมือนยังไม่ถูกจุด
2158 ผู้เข้าชม
เคยสงสัยไหมว่าระหว่างการลดหย่อนภาษีทุกเม็ด กับการไม่ลดหย่อนภาษี มีเงินได้สุทธิเท่าไหร่ก็คำนวณภาษีจ่ายเท่านั้นเลย อันไหนถึงจะคุ้มค่าหรือดีกว่ากัน? วันนี้ผู้เขียนก็เลยมีเรื่องมาเล่าให้ทุกคนฟังกัน
804 ผู้เข้าชม
เงินเดือนเท่าไหร่ต้องเสียภาษี? เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนสงสัยอยู่บ่อยๆ ถึงกับขั้นไปค้นหาใน Google กันจนฮิตติดกระแส แต่ความเป็นจริงแล้วมีหลักการคิดแบบนี้จ้า
900 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์