พนักงานแบบไหนที่หัวหน้างานควรสนับสนุน

พนักงานแบบไหนที่หัวหน้างานควรสนับสนุน

ในองค์กรของคุณมีพนักงานแบบนี้อยู่หรือเปล่า คนที่พร้อมเรียนรู้ ไม่อู้งาน ไม่หมกเม็ด เอาประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง มีมาตรฐานการทำงานสูง ทำให้ผู้อื่นมีความสุข ฯลฯ หากมีนับเป็นความโชคดีขององค์กรคุณ และควรเก็บรักษาพนักงานเหล่านี้ไว้ให้ดี สนับสนุนพวกเขาให้ถูกทาง ตามแนวทางที่เรานำมาฝากในวันนี้

1. คนที่กระตือรืนร้นที่จะเรียนรู้นอกเหนือจากงานของตน

          พนักงานที่ชอบเรียนรู้มักจะเชื่อว่า เขาสามารถทำประโยชน์ได้มากกว่าแค่งานในหน้าที่ของตน คนกลุ่มนี้ช่างสังเกตและเรียนรู้ที่จะทำงานอื่น ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว เช่น งานบางอย่างด้านการเงิน งานด้านไอที งานบริหาร ซึ่งหากได้รับการ สนับสนุนก็จะเป็นบุคลากรที่ทำประโยชน์ให้แก่องค์กรได้อย่างมากมาย

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร : สนับสนุนด้านเครื่องมือในการทำงาน รวมทั้งจัดฝึกอบรมหรือส่งพนักงานเข้าร่วมการสัมมนาพื้นฐานการทำงานด้านต่าง ๆ เช่น การบัญชี การตลาด การบริหาร เป็นต้น เพื่อให้พนักงานได้เติบโตจากการเรียนรู้และได้ทำงานที่หลากหลาย

2. คนที่นึกถึงบริษัทก่อนเสมอ

          พนักงานที่ปฏิบัติต่อบริษัทราวกับเป็นบริษัทของเขาเอง ทั้งระมัดระวังในการใช้จ่าย มองหาโอกาสในระยะยาวให้แก่บริษัท รู้จักประเมินความเสี่ยง และความสำเร็จ ทั้งยังคำนึงถึงผู้อื่นก่อนตัดสินใจทำสิ่งต่าง ๆ เสมอ

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร :  ให้ความรู้เกี่ยวกับบริษัทแก่พนักงาน ทั้งในเรื่องวิสัยทัศน์ ปรัชญาองค์กร และ การเงิน ยิ่งพนักงานเข้าใจบริษัทมากเท่าไร ยิ่งง่ายต่อการตัดสินใจที่ถูกต้องมากเท่านั้น

3. คนที่กล้าพูดความจริง

          พนักงานที่รู้ว่าการปกปิดข่าวร้ายอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมา เมื่อไรก็ตามที่มีอะไรผิดไปจากที่วางแผนไว้ พวกเขาจะรีบแจ้งให้หัวหน้างานรับทราบทันที ไม่อมพะนำเอาไว้ ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร :  สร้างบรรยากาศการทำงานให้พนักงานรู้สึกอุ่นใจที่จะพูดคุยสื่อสารกับหัวหน้า กล้าที่จะพูดความจริง

4. คนที่มีมาตรฐานการทำงานสูง

          ไม่ใช่ว่าพนักงานที่คุณมีจะสามารถรับมือกับงานและปัญหาต่าง ๆ ได้ดีทุกคน ดังนั้น หากคุณมีพนักงานที่สามารถวางใจได้ว่าเขาจะทำงานอย่างมีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานที่คุณคาดหวัง จงสนับสนุนพวกเขา

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร :  กำหนดมาตรฐานงานที่คุณต้องการพร้อมยกตัวอย่างให้พนักงานเข้าใจตรงกัน หากพนักงานสามารถทำได้ตามมาตรฐานที่วางไว้จะได้รับรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจ

5. คนที่พัฒนาตนเอง และจูงใจผู้อื่น

          พนักงานที่พัฒนาตนเองอยู่เสมอ และไม่หยุดที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นพัฒนาไปด้วยกัน เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนร่วมงาน โดยไม่ทำให้ผู้อื่นหมั่นไส้ หรือเกลียดชัง

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร :  ส่งเสริมการพัฒนาบุคคล ทั้งตัวพนักงานเองและการส่งเสริมเพื่อนร่วมงาน โดยจัดเวลาให้พนักงานมีกิจกรรมกลุ่มเพื่อเรียนรู้ที่จะพัฒนาอาชีพร่วมกัน

6. คนที่ค้นคว้า ปฏิบัติ และปรับปรุงการทำงานอยู่เสมอ

          ไม่มีพนักงานคนไหนที่สมบูรณ์แบบ และรู้ดีไปหมดทุกเรื่อง แต่หากคุณมีคนที่ชอบค้นคว้า ลงมือทำ และปรับปรุงแก้ไขด้วยตนเองเสมอ คนเหล่านี้อาจเป็นดาวรุ่งขององค์กรสักวัน

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร : ให้เวลาและคำแนะนำกับพนักงานในการค้นคว้าให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และให้รางวัลสำหรับการค้นพบของพวกเขา

7. คนที่ทำให้คนรอบข้างมีความสุข

          พนักงานที่เข้าใจชีวิตการทำงานและสามารถผสมผสานจัดสมดุลชีวิตและงาน และมิตรภาพได้ดี ทำให้ผู้อื่นมีความสุขได้แม้ในช่วงเวลาที่คร่ำเครียดกับงาน

          หัวหน้าจะสนับสนุนอย่างไร : สนับสนุนการมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน จัดกิจกรรมให้พนักงานได้มีโอกาสปลดปล่อยความเครียด และเกิดบรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุข

          พนักงานที่มีคุณสมบัติดังกล่าวเปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามในมือ เมื่อคุณได้มาแล้ว ควรรักษาให้ดี ทำให้พวกเขารับรู้ว่าคุณเห็นคุณค่าในตัวพวกเขา สนับสนุนสิ่งที่พวกเขาทำ เพื่อเป็นกำลังใจให้แก่พวกเขาต่อไป

นอกจากการสนับสนุนพนักงานแล้ว การแบ่งประเภทพนักงานตามขีดจำกัดความสามารถ ก็เป็นสิ่งสำคัญต่อองค์กร ถ้าคุณสามารถจัดการกับพนักงานได้ถูกต้องพนักงานจะสามารถพัฒนาตัวเองได้มากขึ้น


ที่มา : th.jobsdb.com

 1656
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

รู้จักภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป แทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องถิ่นที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินที่ถูกยกเลิกไป Sanook Money ได้ทำเป็น Q&A เพื่อให้เข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้
2011 ผู้เข้าชม
ทุกๆ ปีเมื่อวันที่ 4 ธันวาคมเวียนมาถึง คาดว่าท่านผู้อ่านและคนไทยทั้งประเทศคงจะมีพฤติกรรมเหมือนกับผู้เขียนคือ พอตกเย็นก็รีบกลับบ้านเพื่อมาเปิดโทรทัศน์ฟังกระแสพระราชดำรัสของพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา ซึ่งพระองค์จะมีพระราชดำรัสกับ คณะบุคคลต่างๆ ตั้งแต่คณะรัฐมนตรี คณะองคมนตรี ประธานสภาผู้แทนราษฎร นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนประชาชนธรรมดาทั่วไป สำหรับผู้เขียนแล้ว คืนวันที่ 4 ธันวาคมจะเป็นค่ำคืนของการเรียนรู้แนวความคิดต่างๆ จากพระราชดำรัส ซึ่งแนวความคิดเหล่านั้น บางครั้งก็เป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดิน การแก้ไขปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อนของราษฎรในเรื่องต่างๆ เช่น การเกษตร ฝนแล้ง ปัญหาน้ำท่วม บางครั้งก็เป็นเรื่องของ พระองค์เองที่ได้ทรงเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากประสบการณ์และทรงนำมาถ่ายทอดให้เราได้ฟังและนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตของเรา
21527 ผู้เข้าชม
หากเปรียบง่ายๆ คือ ภาษีเหมือนกับค่าธรรมเนียมค่าเช่าที่สมาชิกทักคนในประเทศจะต้องจ่ายเมื่อใช้ทรัพย์ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทห้างร้านต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในประเทศหรือเป็นพนักงาน ประชาชนทั่วไปที่ใช้ถนน รถไฟ สะพาน สาธารณูปโภคต่างๆ ที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งหากสมาชิกทุกคนร่วมกันใช้ทรัพยากรหรือสาธารณูปโภคนั้นๆ แล้วก็ต้องช่วยกันจ่ายเงินบำรุงทรัพยากรนั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้ต่อไปในอนาคต หรือนำเงินที่เรียกเก็บแต่ละคนในแต่ละปีนำไปพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ ด้วยเหตุนี้ ภาษีจึงมีความสำคัญกับประเทศอย่างมาก
36642 ผู้เข้าชม
การที่จะรักษาพนักงานให้คงอยู่ได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกับคนที่มีความสามารถทั้งหลายที่องค์กรจะมีวิธีมัดใจอย่างไรให้เขาเหล่านั้นอยากทำงานกับองค์กร และเกิดความจงรักภักดีในที่สุด และนี่คือเคล็ดลับที่อาจใช้มัดใจคนที่มีพรสวรรค์ (Talent) เหล่านั้นได้อยู่หมัด
1290 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์