ทำไมลูกน้องลาออกบ่อย ?

ทำไมลูกน้องลาออกบ่อย ?

แก้ปัญหาลาออกให้เจอ ทำไมลูกน้องลาออกบ่อย
เคยส่งไหมครับว่าทำไมพนักงานที่เข้ามาใหม่ ไม่ค่อยจะมีใครอยู่ได้ถึง สามปี สี่ปี พอครบปีก็พากันลาออกหมด บางคนนี่ยังไม่ถึงปีด้วยซ้ำเลย…. พยายามจะแก้ปัญหาก็เเล้ว เเต่ก็ดูเหมือนยังไม่ถูกจุด

1. บริษัทจ่ายค่าจ้างน้อยไปหรือไม่

ลองสำรวจดูว่าค่าจ้างที่เราจ่ายให้กับลูกจ้างนั้นเหมาะสมกับเนื้องานหรือไม่ บางทีที่พวกเขาอาจจะออกกันเพราะความรู้สึกว่า ค่าตอบเเทนที่ได้รับไม่คุ้มค่ากับปริมาณเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบ


2. นโยบายของบริษัท สร้างความอึดอัดให้พนักงานหรือเปล่า

หลายๆครั้งนโยบาย กฏระเบียบข้อบังคับต่างๆของบริษัท อาจจะสร้างความอึดอัดให้พนักงาน ทำให้บรรยกาศในการทำงานไม่มีความสุข และทำให้พนักงานไม่มีความเป็นตัวของตัวเอง


3. สิทธิสวัสดิการของบริษัทเราดีเท่าคู่แข่งอื่นๆในตลาดเเล้วหรือยัง

หากค่าจ้างน้อย งั้นสวัสดิการล่ะ? สวัสดิการพื้นฐานของบริษัทเราดีเท่าคู่เเข่งไหม หรือเราให้สวัสดิการพื้นฐานครบถ้วนหรือเปล่า บางทีบริษัทที่ลูกน้องย้ายไปทำงานอาจจะจ่ายค่าจ้างให้น้อยกว่า เเต่มีสวัสดิการที่โดนใจกว่าก็ได้นะ


4. โอกาสเติบโตของพนักงานมีมากน้อยเพียงใด

มีการวาง Career Path ในตำแหน่งงานให้พนักงานหรือเปล่า นอกจากเรื่องขึ้นเงินเดือนก็คือการเติบโตในหน้าที่การงาน หากทำงานไปโดยมองไม่เห็นถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ย่อมต้องอยากย้ายออกเป็นธรรมดา เพื่อมองหาที่ที่จะสามารถเติบโตได้มากกว่า


5. สภาพแวดล้อมที่ทำงาน เหมาะสมกับพนักงานหรือเปล่า

งานบางอย่างก็จำเป็นต้องอาศัยบรรยกาศที่ผ่อนคลายเพื่อการทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น และเกิดความคิดสร้างสรรค์ได้ง่าย ดังนั้นควรสร้างบรรยกาศที่เหมาะสมกับการทำงานให้กับพนักงานด้วย


6. หัวหน้าหรือผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนอย่างไรกับลูกน้อง 

1 ในสาเหตุของปัญหาการลาออกส่วนมากเกิดจากการที่หัวหน้าใช้อารมณ์เป็นใหญ่ ไม่ฟังเหตุผล หรือถนัดเเต่ใช้อำนาจโดยไม่สนใจใคร ทำให้ลูกน้อง หรือผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาเกิดความไม่สบายใจ ดังนั้นบางครั้ง HR ก็ต้องมองย้อนกลับไปที่ผู้บังคับบัญชา บางทีสาเหตุที่เสียคนเก่งๆไป ทั้งๆที่จ่ายค่าตอบเเทนอย่างงาม และสวัสดิการที่ดีเยี่ยม บรรยกาศในการทำงานก็เอื้ออำนวยสุดๆ เเถมยังปรับตำแหน่งขึ้นเงินเดือนให้ทุกปี เเต่คนก็ยังพากันออก บางทีอาจจะมาจากปัญหาที่มาจากเพื่อนร่วมงานที่สร้างปัญหาหรือเปล่า? อาทิ หัวหน้างานเป็นต้น...

การเเก้ไขปัญหาโดยการพูดคุย (อย่างไม่เป็นทางการ) ถามหาสาเหตุการลาออกก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้เราเข้าใจปัญหาและมองเห็นถึงสาเหตุของการลาออกที่เเท้จริงได้ ดังนั้นหากมีเวลาลองหาเวลาชวนพนักงานไปพูดคุยปรับทุกข์ ถามไถ่ถึงงานและความรู้สึกที่มีต่องานที่กำลังทำอยู่ก็เป็นอีกทางที่ช่วยให้เข้าถึงปัญหาได้

ที่มา : www.jobsugoi.com

 2158
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

Elon Musk ชายมาดธุรกิจผู้มีฉากหลังเป็นวิศวะกรแสนปราดเปรื่องที่ ณ 2020 นี้คงไม่ต้องกล่าวว่าเขาคือใคร เพราะแค่พูดชื่อบริษัทอวกาศ SpaceX กับรถไฟฟ้าพลังงานสะอาด Tesla แทบทุกคนก็ต้องร้องอ๋อ
3680 ผู้เข้าชม
ความเป็นธรรมในการบริหารค่าจ้าง หลายๆ บริษัทที่มีการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ต่างก็พยายามที่จะสร้างความเป็นธรรมในเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นในองค์กรทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกว่าองค์กรมีความเป็นธรรมในการบริหาร ค่าจ้างเงินเดือน
2514 ผู้เข้าชม
โบนัส นั้นคือเงินค่าตอบแทนพิเศษที่ทางบริษัทให้เป็นสินน้ำใจ มักจะมาจากผลประกอบการที่ดี แต่ปัจจุบันโบนัสกลายมาเป็นหนึ่งของเครื่องสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน กลายเป็นระบบมาตรฐานของบางบริษัท
1941 ผู้เข้าชม
โซลูชั่นเพื่อการคิดคำนวณเวลาขององค์กรโดยมีศูนย์กลางอยู่ที่ค่าใช้จ่าย จะมุ่งเป้าไปยังการคิดและคำนวณเวลาทำงานของพนักงาน รวมถึงค่าตอบแทน หน้าที่และแผนกที่สังกัด ทั้งยังให้ส่วนบริหารตรวจสอบและติดตามผล พร้อมกับตรวจวัดประสิทธิภาพการทำงานได้ด้วย ต่อไปนี้เป็นการตรวจสอบและตรวจวัดที่คุณอาจนำไปใช้ เพื่อประเมินชุดซอฟต์แวร์สำหรับงานดังกล่าว
3421 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์