เคล็ดลับสำหรับการพิชิตงานใหม่ของคุณ

เคล็ดลับสำหรับการพิชิตงานใหม่ของคุณ



เศรษฐกิจขาลงอย่างนี้ ตัวเลขคนว่างงานพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่หยุดหย่อน ความยากในการหางานใหม่ก็ทวีขึ้นเป็นเงาตามตัว เราเลยรีบหยิบเทคนิคหางานให้รุ่งมาฝากกันโดยพลัน

หาตัวช่วย

     หน้าคลาสสิฟายด์ในหนังสือพิมพ์หลายฉบับล้วนเป็นเป้าหมายของคนหางานทั้งสิ้น ฉะนั้นการมองหาตัวช่วยอื่น เช่น การขอข้อมูลตำแหน่งว่างจากเพื่อนที่เป็นคนวงในบริษัทที่คุณหมายปอง จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์เข้าถึงงานได้ดีกว่าการหว่านสมัครไปทั่วราชอาณาจักร

     แต่ถ้าเพื่อนเก่าก็ไม่ค่อยมี ก็ต้องหัดใช้ประโยชน์จากงานสังคม เช่น ปาร์ตี้วันเกิดเพื่อน งานเลี้ยงส่งเพื่อนร่วมงาน งานแต่งงานเพื่อน ฯลฯ เพื่อสร้างคอนเน็กชั่นกับคนใหม่ๆ เอาไว้บ้าง เผื่อวันหน้าวันหลังจะได้เป็นช่องทางดีๆ ในการหางานใหม่ไงล่ะ

อย่ายึดติด

     สมมติว่างานที่คุณทำอยู่ตอน นี้คือหัวหน้าฝ่ายการตลาด แล้วอยากเปลี่ยนงานใหม่ แต่บังเอิญไม่มีบริษัทไหนเปิดรับตำแหน่งนี้เลย ก็ควรลองมองหางานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปพลางๆ เช่น ไปสมัครเป็นอาจารย์สอนวิชาด้านการตลาด หรือหากใครที่เป็นพนักงานธนาคารก็อาจหางานที่เกี่ยวกับการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน เป็นต้น

เบนเข็มไปเลย

     ถ้าคุณพร้อมจะเปลี่ยนแปลง คิดว่าตัวเองมีศักยภาพในการเรียนรู้สิ่งใหม่และมุ่งมั่นจะทำสิ่งนั้นให้ดีขึ้นได้ ควรเทคคอร์สอบรมเพื่อเพิ่มความรู้และทักษะในการประกอบอาชีพใหม่ โดยเฉพาะงานที่ส่อแววว่าจะเติบโตขึ้นชนิดสวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ เช่น งานเกี่ยวข้องกับด้านสิ่งแวดล้อม ก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ 

ยินดีรับงานใหม่

     ไหนๆ ก็ไปสมัครและสัมภาษณ์ตำแหน่งงานที่แม้ไม่โดนใจคุณมากนัก อาจเพราะเป็นงานชั่วคราวที่ต้องต่อสัญญาระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือน ซึ่งนายจ้างจะคอยติดตามผลงานของคุณเป็นระยะๆ หรือด้วยเหตุผลใดก็ตาม นาทีนี้ได้งานอะไรก็ต้องคว้าเอาไว้ก่อน เพราะอย่างน้อยจะได้นำเงินเดือนมาซัพพอร์ตค่าครองชีพ แต่ในระหว่างทำงานก็ควรเต็มที่กับงานนั้นๆ และต้องไม่ปล่อยให้เวลาของการหางานใหม่ผ่านไปอย่างไร้ค่าเช่นกัน

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี้


ที่มา : www.jobdst.com

 728
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

เงินเดือนเยอะๆ พนักงานถึงจะแฮปปี้โบนัสต้องมหาศาล ถึงจะซื้อใจพนักงานได้สวัสดิการต้องเยอะแยะหลากหลายครอบคลุม พนักงานจะได้ไม่ลาออก แต่ทำไมเรายังเห็นตัวอย่างในบางบริษัทที่เงินเดือนสูงลิ่ว โบนัสก็ไม่ใช่น้อย แถมสวัสดิการยังน่าดึงดูดใจ แต่ทำไม employee engagement ถึงไม่สูงเท่าที่ควรจะเป็น แถมยังพบปัญหาคลาสสิกตลอดกาล อย่างการย้ายบริษัทเมื่อได้รับข้อเสนอด้านเงินที่ดีกว่า หรือแม้กระทั่งมหกรรมการลาออกครั้งใหญ่ปลายปีหลังได้รับโบนัส
7000 ผู้เข้าชม
ความเป็นธรรมในการบริหารค่าจ้าง หลายๆ บริษัทที่มีการบริหารค่าจ้างเงินเดือน ต่างก็พยายามที่จะสร้างความเป็นธรรมในเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นในองค์กรทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกว่าองค์กรมีความเป็นธรรมในการบริหาร ค่าจ้างเงินเดือน
2516 ผู้เข้าชม
กรมสรรพากร แนะนำให้ประชาชนยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 หรือ ภ.ง.ด.91 ออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและสามารถตรวจสอบสถานะการยื่นภาษีได้อย่างสะดวก
3835 ผู้เข้าชม
ปัญหาวุ่น ๆ ของการประสานงาน ไม่มีใครที่ไม่เคยเจอปัญหาในการติดต่อประสานงาน แม้แต่ตัวอลิสเองก็ยังต้องเจอะเจอกับเรื่องวุ่น ๆ ในการติดต่อประสานงานกับผู้อื่นเลย แต่สิ่งสำคัญก็คือ จะเอาชนะปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นได้อย่างไร พบว่าโดยส่วนใหญ่ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการติดต่อประสานงานมักจะเป็นเรื่องของการบริหารคน เราไม่สามารถบังคับให้ใครทำอะไรตามใจเราได้ คนเป็นเรื่องที่เราควบคุมค่อนข้างลำบาก เรื่องหนักใจอยู่ที่ว่า เราต้องไปติดต่อประสานงานกับคนที่คุยกันแล้วจูนกันไม่ติด พูดกันไม่รู้เรื่อง คิดกันคนละอย่าง และที่ซ้ำร้ายหากคุณต้องไปติดต่อประสานงานกับคนที่ไม่ถูกชะตากัน รับรองว่าใครก็ใคร จะต้องคิดมาก กลุ้มใจ หรือมีปัญหาเกิดขึ้นตามมาสารพัด
8587 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์