ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว

ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว



ช่วงปลายปี-ต้นปี เป็นโอกาสของผู้ประกันตนคนทำงานแจ้ง เปลี่ยนหรือย้ายสถานพยาบาลใหม่ให้ถูกใจใกล้บ้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น วิธีการยื่นแบบแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลทำได้ง่ายๆ คือ

1.แจ้งฝ่ายบุคคลของบริษัท

กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนสถานพยาบาล และให้ฝ่ายบุคคลดำเนินการให้

2.แจ้งเปลี่ยนด้วยตัวเองในเว็บ www.sso.go.th

แต่ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งกรอกข้อมูลไม่มากและไม่ได้ยุ่งยากอะไร เมื่อเป็นสมาชิกนอกจากจะแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้เองแล้ว ยังเช็คสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงตรวจสอบประวัติการส่งเงินสบทบของเราได้อีกด้วย


2.1 สมัครเสร็จแล้วก็เข้าเว็บ และคลิ๊กที่ “ผู้ประกันตน”


2.2 คลิ๊กที่ ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล


2.3 กดเลือกสถานพยาบาลใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ย้ายงานไม่จำเป็นต้องติ๊กช่อง “แสดงสถานพยาบาลทั้งหมด” ก็ได้เพราะมันจะโชว์รพ.ในเครือประกันสังคมทั่วประเทศ (หายากไปอีก) หลังจากนั้นจะขึ้นลิสต์รายชื่อ รพ.ในพื้นที่ของเรา รพ.ไหนสิทธิ์เต็มสังเกตง่ายๆ ตัวหนังสือจะจางกว่าปกติ และเขียนกำกับข้างหลังว่า เต็ม


2.4 หลังจากเลือก รพ. ได้แล้ว เลื่อนลงมาติ๊กช่อง “ขณะที่ข้าพเจ้าเลื่อนหรือเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่…” แล้วก็กดบันทึก เป็นอันเรียบร้อย



ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2563 ที่ได้เว็บไซต์ sso.go.th หรือสายด่วน 1506

ที่มา : marketeeronline.co

 2654
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

ก็ยังได้รับคำถามในแนวนี้อยู่ ก็คือ หน้าที่ในการพัฒนาพนักงานเป็นหน้าที่ของใครกันแน่ การที่จะส่งพนักงานไปอบรม หรือการที่เราจะวางแผนพัฒนาพนักงานในเรื่องใดนั้น ตกลงเป็นหน้าที่ใคร
2976 ผู้เข้าชม
เคยได้ยินคำว่า Flexible Time กันอยู่บ่อย ๆ ว่าแต่เอ๊ะ มันคืออะไร ?? พูดถึงเรื่อง Time ในองค์กร ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการเข้า – ออกตามกะงานต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันองค์กรส่วนใหญ่ก็ยังคงมีการกำหนดขอบเขตการลงเวลาเข้า – ออกที่เป็นเวลาตายตัวที่องค์กรกำหนดไว้เท่านั้น ...แต่ก็มีบางองค์กรที่นำ “ระบบการลงเวลาทำงานแบบยืดหยุ่น” หรือ “Flexible Time” มาปรับใช้
16444 ผู้เข้าชม
นื่องจากความเชื่อข้างต้น ก็เลยทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่ใช้เงิน เป็นเครื่องมือในการสร้างแรงจูงใจ โดยเริ่มต้นจากเรื่องของเงินเดือนเป็นอันดับแรก ให้เงินเดือนเพราะต้องการให้พนักสร้างผลงานให้กับองค์กร จากนั้นก็ต่อด้วยเรื่องของการให้คอมมิชชั่นสำหรับพนักงานขาย ใครที่ขายได้มาก ก็ยิ่งได้เงินมากขึ้น ระยะหลังๆ มานี้ก็เริ่มมีสิ่งที่เรียกกว่า pay for performance เกิดขึ้น โดยเอาผลงานของพนักงานมาเป็นพื้นฐานและผูกด้วยระบบการจ่ายค่าจ้างที่เป็นไปตามผลงาน ใครทำงานได้ดี ก็ได้รับเงินรางวัลที่สูงกว่าคนที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ โดยบางแห่งก็กำหนดเป็นเรื่องของโบนัสตามผลงาน คำถามก็คือ เงินรางวัลที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เราสามารถใช้ในการสร้างแรงจูงใจให้พนักงานในระยะยาวได้จริงๆ หรือ
1101 ผู้เข้าชม
หากใครที่กำลังมองหาการออมในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ LTF ต้องบอกไว้ก่อนว่า สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ถึงปี 2562 นี้เท่านั้นนะครับ หรืออีกนัยนึงก็คือ จะมียกเลิกการใช้กองทุนรวมหุ้นระยะยาว LTF มาลดหย่อนภาษี ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นไปนั่นเอง แต่ก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับ เพราะถึงแม้ว่า LTF จะถูกยกเลิก ในการนำมาลดหย่อนภาษีได้
1134 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์