ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว

ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว



ช่วงปลายปี-ต้นปี เป็นโอกาสของผู้ประกันตนคนทำงานแจ้ง เปลี่ยนหรือย้ายสถานพยาบาลใหม่ให้ถูกใจใกล้บ้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น วิธีการยื่นแบบแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลทำได้ง่ายๆ คือ

1.แจ้งฝ่ายบุคคลของบริษัท

กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนสถานพยาบาล และให้ฝ่ายบุคคลดำเนินการให้

2.แจ้งเปลี่ยนด้วยตัวเองในเว็บ www.sso.go.th

แต่ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งกรอกข้อมูลไม่มากและไม่ได้ยุ่งยากอะไร เมื่อเป็นสมาชิกนอกจากจะแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้เองแล้ว ยังเช็คสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงตรวจสอบประวัติการส่งเงินสบทบของเราได้อีกด้วย


2.1 สมัครเสร็จแล้วก็เข้าเว็บ และคลิ๊กที่ “ผู้ประกันตน”


2.2 คลิ๊กที่ ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล


2.3 กดเลือกสถานพยาบาลใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ย้ายงานไม่จำเป็นต้องติ๊กช่อง “แสดงสถานพยาบาลทั้งหมด” ก็ได้เพราะมันจะโชว์รพ.ในเครือประกันสังคมทั่วประเทศ (หายากไปอีก) หลังจากนั้นจะขึ้นลิสต์รายชื่อ รพ.ในพื้นที่ของเรา รพ.ไหนสิทธิ์เต็มสังเกตง่ายๆ ตัวหนังสือจะจางกว่าปกติ และเขียนกำกับข้างหลังว่า เต็ม


2.4 หลังจากเลือก รพ. ได้แล้ว เลื่อนลงมาติ๊กช่อง “ขณะที่ข้าพเจ้าเลื่อนหรือเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่…” แล้วก็กดบันทึก เป็นอันเรียบร้อย



ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2563 ที่ได้เว็บไซต์ sso.go.th หรือสายด่วน 1506

ที่มา : marketeeronline.co

 2648
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

การทำประเมินผลสวัสดิการนั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี และเพื่อหลากหลายวัตถุประสงค์ เราสามารถทำการประเมินผลโดยวิธีทำแบบสอบถาม ทำการสำรวจออนไลน์ ไปจนถึงการสัมภาษณ์ ซึ่งแต่ละกระบวนการมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป เราอาจมาลองดูกันว่าการประเมินผลสวัสดิการนั้นสามารถที่จะทำเพื่อวัตถุประสงค์ใดได้บ้าง
2570 ผู้เข้าชม
กระแส แนวคิดและการปฎิบัติเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การ (Corporate Social Responsibility) หรือ กำลังกลายเป็นประเด็นร้อน ที่หลายองค์การให้ความสำคัญ และทำให้บทบาทของนักบริหารทรัพยากรบุคคล (HR) เริ่มมีความเด่นชัดมากขึ้น ในการทำหน้าที่หุ้นส่วนกลยุทธ์ (Strategic Partner) ทั้งนี้เนื่องจาก CSR ช่วยตอกย้ำและเพิ่มพูนบทบาทหน้าที่และความเชี่ยวชาญของ HR ที่มีเป็นทุนเดิมมาก่อน
28428 ผู้เข้าชม
ความก้าวหน้าในอาชีพของ HR นั้น นอกจากในเรื่องค่าตอบแทนที่สูงขึ้นแล้ว การก้าวสู่ตำแหน่งบริหารก็เป็นสิ่งที่ HR ปรารถนา แต่การจะได้เป็นผู้บริหารด้าน HR นั้นไม่ง่าย เพราะคนที่จะทำงานในระดับนี้ องค์กรต้องคัดเฟ้นเฉพาะคนดีมีฝีมือจริง ๆ เท่านั้นจึงจะเป็นที่ยอมรับ สำหรับ HR ผู้ที่ใฝ่ฝันจะก้าวสู่งานด้านบริหารต้องมีความสามารถอย่างไรบ้าง
1506 ผู้เข้าชม
จากกระทรวงแรงงานะระบุว่า ปัจจุบันไทยมีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปประมาณ 12 ล้านคน พร้อมกันนี้กระทรวงแรงงานโดยคณะกรรมการค่าจ้างได้ประชุมเพื่อพิจารณากำหนดอัตราค่าจ้างที่เหมาะสมสำหรับ การจ้างงานผู้สูงอายุ ผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว
9668 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์