5 วิธีทำให้กลับมารักงานที่ทำ

5 วิธีทำให้กลับมารักงานที่ทำ





การก้าวเข้ามาเป็นผู้ประกอบการ ส่วนมากจะเริ่มต้นจากความรักในงานที่ทำกันทั้งนั้น แต่ถึงแม้จะรักมากแค่ไหนก็ใช่ว่าคุณจะต้องรู้สึกแบบเดิมในทุกๆ วัน เพราะสุดท้ายแล้วมนุษย์เราเมื่อทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งซ้ำๆ กัน ก็จะทำให้เกิดความเบื่อขึ้นได้อยู่ดี

ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยถ้าคุณเปลี่ยนจากการมองหาทางหนี เป็นการเข้าใจในธรรมชาติของมัน และปรับเปลี่ยนทัศนคติ รวมถึงการใช้ชีวิตของตัวเอง เติมเชื้อไฟให้หายเบื่อกับงานตรงหน้า รับรองว่าจะทำให้คุณกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้งแน่นอน

จดบันทึกข้อดีของสิ่งที่ทำอยู่

การเป็นผู้ประกอบการจะลาออกง่ายๆ ก็คงไม่ได้ ดังนั้นให้เริ่มจากมองหาข้อดีในสิ่งที่คุณทำก่อนเป็นอย่างแรก และจดบันทึกมันลงไปในกระดาษเพื่อให้เห็นภาพชัดเจน เช่น คุณมีอิสระในการทำงาน คุณไม่ต้องรับฟังคำสั่งใคร คุณได้พบปะผู้คนใหม่ๆ มากมาย คุณได้เงินเดือนที่มากขึ้น ข้อดีเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และมองงานตรงหน้าเปลี่ยนไป ยิ่งข้อดีเยอะเท่าไหร่ ไฟในการทำงานก็จะกลับมาหาคุณมากเท่านั้น

วางแผนเป้าหมายชีวิต

การทำงานไปแบบวันต่อวันจะทำให้เกิดอาการเบื่อและหมดไฟโดยไม่รู้ตัว เพราะคนเราอยู่ได้ด้วยจุดมุ่งหมาย การมีเป้าหมายช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตจะทำให้คุณไม่ต้องลอยเคว้งคว้าง และรู้ว่าจะตื่นเช้าลุกขึ้นมาทำงานทุกวันไปเพื่ออะไร เพื่อใคร หรือทำไปทำไม ซึ่งเป้าหมายนั้นคุณต้องเซ็ตระยะเวลาให้มันอย่างชัดเจน เห็นผล จริงจัง ยิ่งกำหนดเวลาให้มัน ทำให้มันมองเห็นภาพชัดเจน คุณยิ่งจะมีไฟในการทำงานมากขึ้น

ให้รางวัลตัวเองอยู่เสมอ

ความเบื่อมันมาจากการที่คุณทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ ณ ช่วงเวลานั้น ถึงแม้งานที่ทำมันจะเคยเป็นอะไรที่คุณหลงใหล แต่เมื่อต้องทำมัน 24 ชั่วโมง และมีเรื่องของปากท้อง เรื่องของอาชีพเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ย่อมเกิดความเครียดและความกดดัน ซึ่งคุณควรให้เวลาตัวเอง ให้รางวัลตัวเอง เป็นการตอบแทนผลสำเร็จที่ผ่านมาอยู่เสมอ ให้ตัวเองได้พักผ่อนและทำในสิ่งที่ใจต้องการ ณ ตอนนั้น เช่น ถ้าคุณเหนื่อย และไม่อยากทำอะไร อยากแค่นอนดูหนังเฉยๆ ฟังเพลงสบายๆ คุณก็สามารถทำได้เลยทันที ให้เวลาในช่วงพักกับตัวเอง และนั่นจะทำให้คุณลุกเร็ว พร้อมปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างไม่มีคำว่าเบื่อ

เปลี่ยนไปทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ

เชื่อว่าในหัวของผู้ประกอบการทุกคนจะต้องมีแพลนอยากทำอะไรบางอย่างแต่ไม่เคยเริ่มทำอยู่แน่ๆ ซึ่งถ้าวันหนึ่งคุณเกิดรู้สึกเบื่องานตรงหน้า และไม่อยากจะทำมันจริงๆ ก็ให้คุณหยุดพักมาทำในสิ่งที่ต้องการ เปลี่ยนไปทำในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต เช่น เรียนวาดรูป ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเริ่มธุรกิจใหม่ที่อยากทำ ตรงนี้แหละครับที่จะทำให้คุณเติมเต็มประสบการณ์ที่ฝันไว้ และทำให้คุณได้รับมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัส

คิดว่ามันเป็นอุปสรรคที่ไปสู่ความสำเร็จในทุกวัน

การที่คุณเบื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง คุณหนีมันออกมาทันทีอาจจะเป็นเรื่องง่ายมาก แต่กลับกันคุณลองคิดดูว่า ถ้าคุณสามารถเอาชนะงานตรงหน้าที่คุณเบื่อได้ทุกวัน คุณจะเป็นคนที่เข้มแข็ง อดทนมากแค่ไหน คุณอาจจะมองงานนี้เป็นการทดสอบตัวเอง ท้าทายตัวเอง และเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จของตัวเองก็ได้ ถ้าคุณทำงานนี้ผ่านไปได้ในแต่ละวัน นั่นหมายถึงวันนั้นคุณประสบความสำเร็จเป็นก้าวเล็กๆ ไปเรียบร้อยแล้ว กำลังใจเหล่านี้เองที่จะทำให้คุณมองงานที่เคยเบื่อ เป็นงานที่น่าทำ เพราะมันเป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จที่จะทำให้คุณนอนหลับฝันดีในทุกๆ คืน


ที่มา: Smartsme

 1091
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

หลักการในการลดหย่อนภาษีคือการนำค่าใช้จ่าย หรือภาระที่มีมาใช้ลดหย่อนภาษีเงินได้ หากใครมีภาระหนัก มีภาระต้องใช้จ่ายมาก ก็สามารถนำค่าใช้จ่ายส่วนนั้นมาหักลดได้ เช่น ค่าเลี้ยงดูตนเอง พ่อแม่ และลูก ค่าดอกเบี้ยผ่อนบ้าน ค่าการศึกษาของลูก เป็นต้น สำหรับการทำประกันชีวิตก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่นิยมใช้กันมาก กระนั้นก็ตาม หลายคนก็ยังอาจสงสัยว่าทำไมเบี้ยประกันชีวิตถึงนำมาลดหย่อนภาษีได้ และประกันชีวิตที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบนั้น ประเภทใดบ้างที่เราสามารถยื่นลดหย่อนภาษีได้และได้เท่าไร
861 ผู้เข้าชม
จากสถิติประชากรศาสตร์ของประเทศนั้น จะเห็นว่า อีก 15 ปีข้างหน้า คนไทยอายุเกิน 60 ปี จะมีมากถึง 1 ใน 4 ของประเทศ ทำให้มีการผลักดันการแก้กฎหมาย โดยมีการเพิ่มมาตรา 118/1 ให้ถือว่าการเกษียณอายุเป็นการเลิกจ้างตามมาตรา 118 วรรค 2 เพื่อให้นายจ้างจ่ายค่าชดเชยให้แก่ลูกจ้างซึ่งเลิกจ้าง และกำหนดอายุของการเกษียณอายุไว้ที่ 60 ปีบริบูรณ์
2287 ผู้เข้าชม
ตัวอย่างการเขียนเรซูเม่งานโปรแกรมเมอร์ สมประสงค์ พงพันอาภา 45/54ถนน ลาดพร้าว แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. 10900 โทร 02-512-1212, 085-522-5555 surapongsa@hotmail.com จุดมุ่งหมายทางอาชีพ • สามารถนำวิชาความรู้ด้านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ มาใช้ในการออกแบบพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้เว็บไซต์มากที่สุด การศึกษา • พ.ศ. 2545 - 2548 • ปริญญาตรี วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัย............... • เกรดเฉลี่ย 3.50 ประสบการณ์ • พ.ศ. 2551- ปัจจุบัน รับงานอิสระ ออกแบบเว็บไซต์ เขียนโปรแกรมและพัฒนาเว็บไซต์ พ.ศ. 2548-2552 โปรแกรมเมอร์ บริษัท.................... เขียน Web application โดยใช้ภาษา php หรือ asp.net กิจกรรม • พ.ศ. 2545 – 2548 สมาชิกชมรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ของมหาวิทยาลัย ความสามารถด้านภาษา • สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้ดี • คะแนน TOEIC 560 ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ • มีความรู้เกี่ยวกับ Database MSSQL,MySQL • มีทักษะในการใช้ภาษา PHP หรือ ASP.NET (VB, C#) เป็นอย่างดี • มีความรู้และเข้าใจใน HTML, XML, JAVA Script, CSS ความพร้อมในการเริ่มงาน • เริ่มงานได้ทันที
21461 ผู้เข้าชม
องค์กรที่ก้าวหน้าอย่างยอดเยี่ยมนั้นมักจะมีผู้นำที่ดีเป็นหัวเรือองค์กรเสมอ ตลอดจนใส่ใจในผู้นำระดับล่างๆ ลงมาที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพในการบริหารงานและบริหารคนได้อย่างดีเยี่ยมไปพร้อมๆ กัน ผู้นำในยุคเก่านั้นอาจต้องเชี่ยวชาญในการใช้อำนาจสั่งการ บริหารคนให้อยู่ในระบบระเบียบ
1097 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์