ไม่เคยยื่นเสียภาษี ทำให้กู้บ้านยากจริงหรือ?

ไม่เคยยื่นเสียภาษี ทำให้กู้บ้านยากจริงหรือ?


ยื่นเสียภาษี จำเป็นต่อการขอสินเชื่อกู้บ้านจริงหรือ..?  แล้วถ้าคนที่ยังไม่ได้เริ่มเสียภาษี ไม่มีสิทธิกู้ซื้อบ้านเลย จริงหรือไม่ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน


ไม่เคย ยื่นเสียภาษี  กู้บ้านไม่ได้จริงหรือ..?

ใบหลักฐานการเสียภาษีหรือภงด.91 / ทวิ 50 ของปีที่ผ่านมา จำเป็นจริงไม่ ทำไมหลายๆธนาคารต้องให้เรายื่นเอกสารนี้เพื่อขอกู้ซื้อบ้าน นั้นก็เพราะว่า ตามหลักกฎหมายใหม่ หลายๆสถาบันการเงินจะใช้หลักฐานทางภาษีเป็นตัวพิจารณาเครดิตผู้กู้เท่านั้น ทำให้บางคนที่รายรับเกือบ 50,000-80,000 บาท แต่ยังกู้ไม่ผ่านนั้นก็เพราะว่า ธนาคารจะดูแต่ รายได้ตอนเสียภาษี หากรายได้ตอนเสียภาษีน้อย ธนาคารจะต้องใช้รายได้ตามที่เสียภาษีเท่านั้น ที่เอามาคำนวนเครดิต ไม่สามารถเอารายได้ที่ไม่ได้เสียภาษีมาคำนวนเครดิตให้ได้เหมือนอดีต

เพราะใบภงด.91 / ทวิ 50 เป็นหลักฐานแสดงเงินได้ที่น่าเชื่อถือที่สุด ตามหลักของธนาคารหลายๆแห่ง   ต่างจากพวกสเต้จเม้น หนังสือรับรองเงินเดือน ธนาคารส่วนใหญ่มองว่ามันสร้างกันใหม่ได้นั้นเอง  ดังนั้นเวลานี้หลักฐานการยื่นภาษีเป็นหลักสำคัญที่หากจะกู้บ้านธนาคารจะขอดูเป็นอันดับแรกๆยิ่งหากใครมีทั้ง สลิปเงินเดือน ใบยื่นยันการยื่นภาษี ทางธนาคารก็พิจารณาง่ายขึ้นเพราะธนาคารสามารถตรวจสอบความมั่นคงของผู้กู้ได้ง่ายขึ้นนั้นเอง

 

แล้วหากไม่มีหลักฐานการเสียภาษีหรือภงด.91 จะทำอย่างไร

อันดับแรกไปติดด่อให้แผนกการเงินหรือแผนกบุคคลของบริษัทที่ทำงานเพื่อให้ออกเอกสารให้ แต่หากทางบริษัทไม่ได้ทำให้เราก็ต้องไปทำเรื่องเสียภาษีย้อนหลังที่กรมสรรพากรเขตพื้นที่ เพื่อขอคัด ภงด90/91 โดย ค่าธรรมเนียมประมาณ 40-50 บาท และหากไม่เคยเสียภาษีเลยอาจต้องเสียค่าปรับอีกต่างหาก หรืออ่านรายละเอียดที่ http://www.rd.go.th/region1/118.0.html

สำหรับช่องทางการยื่นแบบออนไลน์เพื่อปริ้น ภงด91 และใบเสร็จกดได้ที่ลิงค์นี้  https://rdserver.rd.go.th/publish/index.php?page=register

 

สรุป

หลักฐานการเสียภาษีหรือภงด.91 นั้นสำคัญมากๆเพราะ ใบนี้เป็นหลักฐานรายได้ที่ชัวร์ สุด ๆ สถาบันการเงินให้ความเชื่อถือมากกว่าหลักฐานอื่นใดทั้งสิ้น นั้นก็เพราะหากคุณยังไม่สามารถเสียภาษีให้ตรงเวลาไม่ได้ แล้วคุณจะสามารถมีความรับผิดชอบในการชำระหนี้ได้อย่างไรหากธนาคารอนุมัติเงินกู้ให้แก่คุณแล้ว คุณควรมีการ "วางแผนภาษี" ไว้ เพื่อไม่ให้เสียเวลากับการเสียภาษี


ที่มา : th.jobsdb.com

 2308
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

Elon Musk ชายมาดธุรกิจผู้มีฉากหลังเป็นวิศวะกรแสนปราดเปรื่องที่ ณ 2020 นี้คงไม่ต้องกล่าวว่าเขาคือใคร เพราะแค่พูดชื่อบริษัทอวกาศ SpaceX กับรถไฟฟ้าพลังงานสะอาด Tesla แทบทุกคนก็ต้องร้องอ๋อ
3678 ผู้เข้าชม
ในการจัดการทรัพยากรบุคคล (HR) เทคโนโลยี Machine Learning อาจเป็นสาขาที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ AI ซึ่งช่วยให้องค์กรสามารถระบุผู้สมัครที่มีแนวโน้มว่าจะประสบความสำเร็จมากที่สุดในตำแหน่งงานนั้นๆ หรือตรวจสอบว่าพนักงานคนใดไม่เหมาะกับบางตำแหน่งงานในช่วงสองสามปีข้างหน้า เราจะสามารถคาดการณ์ล่วงหน้า และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการทรัพยากรบุคคลได้เพียงการป้อนข้อมูลเข้าสู่ระบบ
2716 ผู้เข้าชม
พนักงานทุกคนจะต้องถูกหัก 5% ของเงินได้ในแต่ละเดือน เพื่อนำส่งในกับสำนักงานประกันสังคม เงิน 750 บาท ในแต่ละเดือนของประกันสังคม แบ่งไปไหนบ้าง! เงิน 750 บาท ในแต่ละเดือนของประกันสังคม จะถูกแบ่งเป็น
5878 ผู้เข้าชม
ใกล้สิ้นปีแล้วรื่องการประเมินผลการทำงานของพนักงานว่า บริษัทต่าง ๆ ในโลกตอนนี้เขาทำอย่างไรกันบ้าง อะไรเป็นเทรนด์ยอดฮิต แนวโน้มตอนนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากจากระบบการประเมินแบบปัจจุบันคือ การให้คะแนนตาม KPIs และไปลิงก์กับการให้โบนัส ขึ้นเงินเดือนอย่างไร
2747 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์