• หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • รู้หรือยัง? ซื้อบ้านหรือคอนโด ยกเว้นภาษีสูงสุดถึง 200,000 บาท

รู้หรือยัง? ซื้อบ้านหรือคอนโด ยกเว้นภาษีสูงสุดถึง 200,000 บาท

  • หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • รู้หรือยัง? ซื้อบ้านหรือคอนโด ยกเว้นภาษีสูงสุดถึง 200,000 บาท

รู้หรือยัง? ซื้อบ้านหรือคอนโด ยกเว้นภาษีสูงสุดถึง 200,000 บาท

โอกาสทองของคนอยากมีบ้าน-คอนโดเป็นของตัวเอง เพราะปี 2562 นี้ผู้ที่ซื้อบ้านหลังแรกในราคาที่ไม่เกิน 5,000,000 บาท สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง  200,000 บาท

จากมติเห็นชอบมาตรการพยุงเศรษฐกิจในช่วงกลางปี 2562 ของรัฐบาล หนึ่งในมาตรการที่ได้รับความสนใจและถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัย คือ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

สิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยจะได้รับ

คือ บุคคลธรรมดาหากซื้อบ้านหรือคอนโด ที่มีมูลค่าไม่เกิน 5,000,000 บาท และชำระค่าซื้อบ้านหรือคอนโด ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน – 31 ธันวาคม 2562 และโอนกรรมสิทธิ์ภายในปี 2562

จะได้รับยกเว้นภาษีเท่าที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 200,000 บาท และเป็นการยกเว้นภาษีของปี 2562 ที่ต้องยื่นแบบในปี 2563

*** ที่อยู่อาศัยที่ซื้อนั้น จะเป็นมือหนึ่งหรือมือสองก็ได้ แต่มีเงื่อนไขว่าการที่จะได้รับยกเว้นนั้น ต้องไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์มาก่อน หรือเป็นบ้านหลังแรก จึงจะได้สิทธิยกเว้นภาษี


ที่มา : www.dharmniti.co.th

 891
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

รู้จักภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป แทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องถิ่นที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินที่ถูกยกเลิกไป Sanook Money ได้ทำเป็น Q&A เพื่อให้เข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้
2012 ผู้เข้าชม
เมื่อทำงานมาสักพัก หลายคนก็เริ่มคิดอยากมีทรัพย์สินใหญ่ๆ เป็นของตัวเองกันแล้ว โดยเฉพาะการซื้อบ้าน ที่ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญสำหรับการดำรงชีวิต แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าใดเนื่องจากมีหลายปัจจัยที่สำคัญ ทั้งราคาบ้าน ค่างวดบ้าน ไปจนถึงการใช้ดอกเบี้ยบ้านเพื่อลดหย่อนภาษี
1010 ผู้เข้าชม
ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหาร ผู้จัดการ และพนักงานระดับต่างๆ ล้วนสนใจการพัฒนาภายใต้รูปแบบการสอนงานด้านธุรกิจที่มีการคิดค้นขั้นตอนการพัฒนาเฉพาะตัว ในส่วนนี้ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคคลต้องเข้ามามีส่วนในการสอนงาน มิเช่นนั้นอาจพลาดโอกาสสำคัญที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่ขององค์กร
994 ผู้เข้าชม
หลาย ๆ ท่านคงคุ้นเคยกับแนวคิดการบริหารคนจากต่าง Gen กัน วันนี้เราจะสรุปไว้เป็น 4 Gen และจะดูไปด้วยกันว่าในแต่ ละวัฒนธรรม (ไทยญี่ปุ่น จีน อเมริกัน) นั้นมีลักษณะแต่ละ Gen เหมือนหรือต่างกันอย่างไรด้วยครับ โดยการแบ่ง Gen ไมได้ หมายความว่ามี เส้นแบ่งโดย เด็ดขาด ว่า Gen ไหนก็จะต้องเป็นแบบนั้น แต่เป็นการบอกแนวโน้ม บอกความน่าจะเป็น ของกลุ่มคนโดยส่วนใหญ่ใน Gen นั้นเท่านั้น การแบ่ง นั้น บางตําราแบ่งเป็น 8 Gen คือ ก่อนสงครามโลกครั้งที่สอง มี 3 Gen และหลังสงครามโลกครั้งที่สอง มี 5 Gen รวมกันเป็น 8 Gen แต่บางตำราแบ่งเป็น 5 Gen คือเหมารวมพวกก่อนสงครามโลกครั้งที่สองเป็น 1 Gen และ พวกหลังสงครามโลกครั้งที่สองเป็น 4 Gen
3027 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์