• หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • คุณสมบัติที่ HR มือใหม่ ควรมีเพื่อให้เป็นที่รักของคนในองค์กร

คุณสมบัติที่ HR มือใหม่ ควรมีเพื่อให้เป็นที่รักของคนในองค์กร

  • หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • คุณสมบัติที่ HR มือใหม่ ควรมีเพื่อให้เป็นที่รักของคนในองค์กร

คุณสมบัติที่ HR มือใหม่ ควรมีเพื่อให้เป็นที่รักของคนในองค์กร

HR หรือพนักงานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์

           เป็นตำแหน่งงานที่มีความสำคัญต่อองค์กรไม่แพ้ตำแหน่งอื่น ๆ เพราะพวกเขาคือคนที่จะกำหนดทิศทางในการพัฒนาพนักงานในองค์กร สรรหาผู้สมัครที่มีความสามารถเข้ามาเติมเต็มองค์กรให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยผลักดันพนักงานให้เติบโตไปพร้อม ๆ กับความก้าวหน้าขององค์กร งานประเภทนี้จึงต้องอาศัยความช่างสังเกตรวมไปถึงการเข้าหาเพื่อพูดคุยกับพนักงานโดยตรง ถ้าคุณเป็น HR มือใหม่แล้วไม่รู้จะทำตัวอย่างไรเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจจากพนักงานในองค์กร

  • ต้องทำตัวให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย เปิดกว้างกับทุกคน รวมถึงมีความซื่อสัตย์และน่าเชื่อถือ

  • มีความช่างสังเกต และเอาใจใส่กับพนักงาน มองเห็นผลประโยชน์ของตัวพนักงานเป็นหลัก

  • มีความสามารถในการสื่อสารที่ดีมาก





เข้าถึงได้ง่าย ทำงานได้กับทุกคน

HR ที่ดีต้องไม่เลือกที่รักมักที่ชัง ทำงานได้กับพนักงานทุกตำแหน่ง ทุกระดับ แม้จะเป็นคนที่เราไม่เคยรู้จัก แต่ด้วยหน้าที่แล้วเราต้องพยายามเข้าหาคนเหล่านั้น และช่วยเหลือพวกเขาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

มีความซื่อสัตย์ เชื่อถือได้

แสดงความจริงใจทั้งในการทำงานและเรื่องส่วนตัวอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ทำอะไรอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมาและเป็นมืออาชีพ คุณสมบัติข้อนี้จะทำให้พนักงานในองค์กร มองว่าเราเป็นคนที่น่าเชื่อถือ พวกเขาจะเคารพเราทั้งในฐานะของพนักงานแผนก HR และในฐานะคนรู้จักที่ไว้ใจได้คนหนึ่ง

นึกถึงประโยชน์ของพนักงานในองค์กรเป็นหลักเสมอ

หน้าที่ของพนักงานคนอื่นคือทำงานตามสิ่งที่เขาได้รับมอบหมาย แต่หน้าที่ของเราคือการรับผิดชอบทุกข์สุขของพนักงานโดยตรง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามต้องตั้งใจทำให้ผลลัพธ์ออกมาดี ให้พนักงานทุกคนรวมไปถึงองค์กรโดยรวมได้รับผลประโยชน์สูงสุด ถ้าพวกเขามีสวัสดิการที่ดี คุณภาพชีวิตของเขาย่อมดีตามไปด้วย ถ้ามีสิ่งใดที่คิดว่าจะช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของพวกเขาในการทำงานได้ เราก็ควรนำเสนอวิธีการเหล่านั้นเพื่อทุกคนในองค์กร

มีความสามารถในการสื่อสารที่ชัดเจน

แม้จะเป็น HR มือใหม่ หรือเป็นคนที่พูดไม่ค่อยเก่ง ไม่ถนัดการเจรจากับคนอื่น แต่เมื่อถึงเวลาต้องทำงาน เราต้องใช้ทักษะในการสื่อสารของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้องมีความถูกต้อง ชัดเจนและมีความน่าเชื่อถือทั้งการเขียน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์เอกสาร หรือการโพสต์ข้อมูลลงในประกาศข่าวขององค์กรผ่านระบบออนไลน์ หรือการพูด ทั้งการคุยแบบตัวต่อตัว หรือการเรียกประชุมชี้แจงพนักงานกลุ่มใหญ่ เราควรทำความเข้าใจเนื้องานหรือเช็กข้อมูลให้ครบถ้วนทุกครั้งก่อนแจ้งให้พนักงานในองค์กรทราบ เพราะถ้าแม้แต่เรายังไม่เข้าใจ อาจทำให้สื่อสารออกไปผิดพลาดและเกิดผลกระทบตามมา

มีความช่างสังเกตและเอาใจใส่

หมั่นถามสารทุกข์สุกดิบและคอยสังเกตพฤติกรรมของพนักงานอยู่เสมอ ไม่ใช่ในเชิงการจับผิดแต่เป็นการสังเกตว่าพนักงานแต่ละคนสามารถทำงานได้อย่างราบรื่นหรือไม่ มีปัญหาในการทำงานหรือมีปัญหาส่วนตัวหรือเปล่า ถ้าบังเอิญเราเป็นคนที่เด็กที่สุดในองค์กร ก็ควรเข้าหาพนักงานคนอื่นๆ เพื่อพูดคุยสอบถามความต้องการในการทำงานบ่อยๆ และนำเรื่องที่พนักงานร้องขอส่งต่อให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจต่อไป ถ้าทำได้เช่นนี้พนักงานจะรับรู้ถึงความเต็มใจในการช่วยเหลือของเราได้

ที่มา : humanos.biz

 4117
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

7 เรื่องสำคัญที่ HR รวมถึงผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการทั้งหลายต้องเตรียมพร้อมสู่อนาคตมีอะไรบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ
1675 ผู้เข้าชม
สิ่งเหล่านี้เป็นแนวทางที่แต่ละองค์กรสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทของตัวเอง แต่อย่างแรกที่ต้องทำคือการเริ่มจากทัศนคติที่ว่า “เป็นเรื่องโอเครที่จะสร้างความผิดพลาด แต่ต้องเป็นการผิดพลาดที่สามารถนำมาเรียนรู้ต่อได้”
1602 ผู้เข้าชม
มาทำความเข้าใจ เงินเดือนหรือรายได้สำหรับลดหย่อนภาษี นั้นมีอะไรบ้าง สำหรับเงินหรือรายได้ในแต่ละเดือนที่เรียกว่าเงินได้พึงประเมิน นั้นสามารถนำไปลดหย่อนหักลดภาษีได้อย่างไรบ้าง และสามารถแบ่งออกได้กี่ประเภทมีอะไรบ้าง
1785 ผู้เข้าชม
ผมเคยพบคนที่มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ หลายๆ คน บางคนเป็นคนมีเสน่ห์ คุยแล้วชอบ บางคนพอเริ่มคุยก็เดินหนีห่างออกมา ไม่ชวนให้อยากคุยด้วยเลข การพูดคุยให้เป็นนี้ เป็นทักษะที่ควรหัดให้มีเอาไว้ เป็นการเสริมสร้างบุคลิกภาพและมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ทำให้ได้มิตรภาพมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การงานและสังคมที่ดีต่อไป ต่อไปนี้เป็นข้อแนะนำที่เลือกเอาไปใช้ได้ครับ
1676 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์