ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว

ย้ายประกันสังคม หรือ เปลี่ยนโรงพยาบาล ง่ายนิดเดียว



ช่วงปลายปี-ต้นปี เป็นโอกาสของผู้ประกันตนคนทำงานแจ้ง เปลี่ยนหรือย้ายสถานพยาบาลใหม่ให้ถูกใจใกล้บ้าน ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้ปีละ 1 ครั้งเท่านั้น วิธีการยื่นแบบแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลทำได้ง่ายๆ คือ

1.แจ้งฝ่ายบุคคลของบริษัท

กรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนสถานพยาบาล และให้ฝ่ายบุคคลดำเนินการให้

2.แจ้งเปลี่ยนด้วยตัวเองในเว็บ www.sso.go.th

แต่ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ซึ่งกรอกข้อมูลไม่มากและไม่ได้ยุ่งยากอะไร เมื่อเป็นสมาชิกนอกจากจะแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้เองแล้ว ยังเช็คสิทธิ์ต่างๆ รวมถึงตรวจสอบประวัติการส่งเงินสบทบของเราได้อีกด้วย


2.1 สมัครเสร็จแล้วก็เข้าเว็บ และคลิ๊กที่ “ผู้ประกันตน”


2.2 คลิ๊กที่ ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล


2.3 กดเลือกสถานพยาบาลใหม่ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ย้ายงานไม่จำเป็นต้องติ๊กช่อง “แสดงสถานพยาบาลทั้งหมด” ก็ได้เพราะมันจะโชว์รพ.ในเครือประกันสังคมทั่วประเทศ (หายากไปอีก) หลังจากนั้นจะขึ้นลิสต์รายชื่อ รพ.ในพื้นที่ของเรา รพ.ไหนสิทธิ์เต็มสังเกตง่ายๆ ตัวหนังสือจะจางกว่าปกติ และเขียนกำกับข้างหลังว่า เต็ม


2.4 หลังจากเลือก รพ. ได้แล้ว เลื่อนลงมาติ๊กช่อง “ขณะที่ข้าพเจ้าเลื่อนหรือเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่…” แล้วก็กดบันทึก เป็นอันเรียบร้อย



ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมในปี 2563 ที่ได้เว็บไซต์ sso.go.th หรือสายด่วน 1506

ที่มา : marketeeronline.co

 2651
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

รู้จักภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป แทนการจัดเก็บภาษีบำรุงท้องถิ่นที่และภาษีโรงเรือนและที่ดินที่ถูกยกเลิกไป Sanook Money ได้ทำเป็น Q&A เพื่อให้เข้าใจง่ายมากขึ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้
2011 ผู้เข้าชม
สิ่งเหล่านี้เป็นแนวทางที่แต่ละองค์กรสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริบทของตัวเอง แต่อย่างแรกที่ต้องทำคือการเริ่มจากทัศนคติที่ว่า “เป็นเรื่องโอเครที่จะสร้างความผิดพลาด แต่ต้องเป็นการผิดพลาดที่สามารถนำมาเรียนรู้ต่อได้”
1603 ผู้เข้าชม
ในองค์กรของคุณมีพนักงานแบบนี้อยู่หรือเปล่า คนที่พร้อมเรียนรู้ ไม่อู้งาน ไม่หมกเม็ด เอาประโยชน์ของบริษัทเป็นที่ตั้ง มีมาตรฐานการทำงานสูง ทำให้ผู้อื่นมีความสุข ฯลฯ หากมีนับเป็นความโชคดีขององค์กรคุณ และควรเก็บรักษาพนักงานเหล่านี้ไว้ให้ดี สนับสนุนพวกเขาให้ถูกทาง
1656 ผู้เข้าชม
รวบรวมคำศัพท์สายอาชีพ และตำแหน่งงานในแต่ละสายอาชีพทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ได้แก่ งานบัญชี งานธุรการ งานเลขานุการ งานเกษตรกรรม งานประมง งานเหมืองแร่ งานสายการบิน งานการเงิน งานธนาคาร งานก่อสร้าง งานสถาปัตยกรรม งานที่ปรึกษา งานนักวิเคราะห์ งานบริการลูกค้า งานวิศวกร เป็นต้น
2586 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์