• หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

  • หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

ถ้าเกิดทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้ก็จะส่งผลให้มีความรู้สึกไม่มีแรงใจในการทำงานต่อไปเพราะกลัวทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายเหมือนงานที่ผ่านมา

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้ เมื่อได้รับมอบหมายงานแต่เราไม่สามารทำงานให้ตรงตามเป้าหมายที่เราคาดหวังไว้ได้ก็จะส่งผลให้พนักงานไม่มีกำลังใจในการทำงานรู้สึกท้อแท้ในการทำงานและกดดันตัวเองซึ่งจะส่งผลเสียให้พนักงานทำงานชิ้นต่อไปได้ไม่ดีเพราะมัวจมอยู่กับความผิดพลาดในอดีตดังนั้นเมื่อเราต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่เราทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้มีวิธีดังต่อไปนี้ในการแก้ไขปัญหา

1. SELF-MOTIVATION

เมื่อเราทำงานผิดพลาดหรือไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ไม่ควรจมอยู่กับความทุกข์หรืออดีตที่ผิดผ่านที่ผ่านมาเราต้องรู้จักนำความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขปัจจุบันให้ดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกหรือเพื่อให้ทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

2. IDENTIFY ROOT CAUSE

เมื่อเราทำงานไม่ได้ตรงตามเป้าหมายทีมงานก็ต้องมานั่งประชุมร่วมกันถกปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดงานถึงไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้และช่วยกันแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้งานนั้นเป็นไปตามเป้าหมายทุกคนต้องช่วยกันไม่ว่าหน้าที่ของเราจะมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนต่องาน

3. ACTION PLAN & IMPLEMEMTATION

หลังจากที่ทีมงานร่วมกันประชุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการลงมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังโดยนำแผนในการแก้ไขปัญหาที่ร่วมกันประชุมมาลงมือทำและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะไปพร้อมๆกันเพื่อให้การแก้ไขปัญหานั้นแก้ไขได้อย่างถูกจุดที่สุด

4. EXECUTION AND FOLLOW UP

ทำงานตามแผนใหม่ที่วางไว้และกำหนดระยะเวลาที่งานควรเสร็จให้แน่นอนควรเผื่อเวลาสำหรับความผิพลาดที่จะเกิดขึ้นกับงานเอาไว้ด้วยเพื่อให้เรามีเวลาแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที

การทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้และอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆที่เราไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้เช่นวันเวลาที่มีจำกัดงบประมาณที่ได้รับมาน้อยหรือเกิดจากการผิดพลาดของคนอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวของเราซึ่งสิ่งเหล่านี้เราไม่สามารถเข้าไปควบคมมันได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นถ้าเกิดงานไม่ได้ตรงตามที่วางเป้าหมายไว้เราก็ควรภูมิใจว่าเราทำงานนั้นเต็มที่มากที่สุดแล้ว

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี้

ที่มา : www.jobdst.com

 1754
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

นายปรี๊ดค้นเจอบทความชิ้นหนึ่งของผู้เขียน ชื่อ นาเดีย กูดแมน จากเว็บไซต์ ideas.ted.com ซึ่งเป็นบทสัมภาษณ์ ดร.เคลลี่ แมคกอนิกัล (Kelly McGonigal) อาจารย์สาขาจิตวิทยา แห่งมหาวิทยาลัยสแตนด์ฟอร์ด ผู้เขียนหนังสือ “The Willpower Instinct” ซึ่งถูกแปลมากว่า 10 ภาษาและประสบความสำเร็จมากในประเทศญี่ปุ่น เป็นหนังสือสไตล์ฮาวทู (how to) เผื่อใช้จัดการวินัยในตนเอง บนฐานคิดและหลักฐานการทดลองทางวิทยาศาสตร์ เพื่อสร้างความสำเร็จแก่ตนเอง
1208 ผู้เข้าชม
การทำ Succession Planning เชิงรุกเป็นทางหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาการขาดพนักงานในตำแหน่งสำคัญๆ ได้มาก เพราะบริษัทจะทำการประเมินสถานการณ์และคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าเป็นระยะๆ มีการสรรหา พัฒนา และตระเตรียมคนไว้ทดแทนอยู่ตลอดเวลา แทนที่จะรอพนักงานคนเก่งลาออกไปแล้วค่อยมาคิดหาคนทดแทน ซึ่งกว่าจะหาคนที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงมาทดแทนได้ก็ยาก และบางทีก็ใช้เวลานาน
8871 ผู้เข้าชม
“ภาษี” เป็นรายจ่ายตัวนึงที่สำคัญมากแล้วทุกคนต้องจ่าย นั่นก็คือ รายจ่ายเรื่อง “ภาษี” แต่ก็อย่างที่เรารู้กันว่าภาษีเป็นเรื่องที่ทุกคนยังไงก็ต้องจ่าย ไม่ว่าจะเป็นทางตรงอย่างช่วงต้นปีของทุกปีเราก็ต้องรายงานกับสรรพากรว่าเรามีรายได้เท่าไหร่ ต้องเสียภาษีเท่าไหร่ ถ้าใครจ่ายเกินไปก็ขอคืนได้ ถ้าใครจ่ายภาษีขาดไปก็จ่ายเพิ่ม หรือจะเป็นภาษีทางอ้อมที่บางครั้งก็จ่ายแบบไม่รู้ตัว
762 ผู้เข้าชม
อย่างที่ทราบกันดีว่า ในปี 2563 เป็นปีที่เริ่มต้นการเก็บภาษีที่ดินใหม่ หรือที่เรียกกันอย่างเป็นทางการว่า พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างปี 2562 (พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง) โดยในครั้งแรกประกาศให้เริ่มจัดเก็บไปเป็นเดือนสิงหาคม 2563 แทน
1421 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์