เติมความมั่นใจในการสัมภาษณ์งาน

เติมความมั่นใจในการสัมภาษณ์งาน


     ผู้สมัครงานหลายคนเมื่อถูกเรียกตัวเข้าสัมภาษณ์งาน มักเกิดความกลัว กังวลว่าจะทำไม่ได้ บางคนถึงขึ้นปฏิเสธการสัมภาษณ์งานไปเลยก็มี น่าเสียดายแทนคนเหล่านั้นที่ทิ้งโอกาสของตนเองไป การที่นายจ้างเรียกผู้สมัครงานเข้าไปสัมภาษณ์งาน แสดงว่านายจ้างสนใจคุณ และต้องการรู้จักคุณมากขึ้น นั่นหมายความว่า ในเรซูเม่ของคุณได้บ่งบอกถึงคุณสมบัติ ทักษะ และประสบการณ์บางอย่างในตัวคุณกำลังเป็นที่ต้องการ คุณกำลังมีโอกาสที่จะได้งาน ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกลัวการสัมภาษณ์งานเลย เพราะอย่างน้อยการที่นายจ้างสนใจคุณ ก็แสดงว่าคุณทำสำเร็จมาขั้นหนึ่งแล้ว และคุณกำลังจะก้าวสู่ขั้นต่อไป อย่าให้ความกลัวปิดกั้นโอกาสดี ๆ ที่กำลังจะมาถึง


     การเข้าสัมภาษณ์งานเป็นเรื่องปกติสำหรับการหางาน สมัครงาน ไม่มีประโยชน์ที่คุณจะกลัว มันคือความท้าทายต่างหาก ตามที่ได้กล่าวมาแล้วว่า การที่คุณถูกเรียกเข้าสัมภาษณ์งาน แสดงว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่เข้าตานายจ้างแล้ว และเขาพร้อมที่จะจ้างคุณ หากได้พูดคุยแล้วพบว่าคุณคือคนที่ใช่สำหรับเขา ซึ่งในขั้นตอนการสัมภาษณ์นั้น ผู้สัมภาษณ์จะเน้นไปที่การศึกษาบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยของคุณ

กลบความกลัวด้วยความมั่นใจ

     เมื่อคุณถูกเรียกไปสัมภาษณ์งาน สิ่งที่ควรทำคือการเตรียมตัวให้พร้อม นึกไว้เสมอว่าโอกาสนี้มีเพียงครั้งเดียวซึ่งคุณต้องทำให้ดีที่สุด นำเสนอตัวคุณอย่างมั่นใจ ทั้งคุณสมบัติในด้านความรู้ ทักษะที่เกี่ยวข้องกับงาน เพิ่มเติมจากที่คุณเขียนไว้ในเรซูเม่ ศึกษาข้อมูลบริษัท เพื่อประมวลความรู้ที่มีว่าจะสามารถนำมาทำประโยชน์ให้กับบริษัทได้อย่างไรบ้าง รวมไปถึงการแสดงออกถึงบุคลิกภาพที่เป็นที่ปรารถนา แต่งกายให้ดูเป็นมืออาชีพ มีบุคลิกภาพที่ดี สร้างความประทับใจให้แก่ผู้สัมภาษณ์ตั้งแต่วินาทีแรก ทำให้ผู้สมัครเชื่อว่าคุณคือคนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตำแหน่งนี้

     นอกเหนือไปจากความรู้ ความสามารถ ทักษะ และประสบการณ์ที่ตรงกับความต้องการของนายจ้างแล้ว การปรับบุคลิกภาพในที่ทำงาน ก็ต้องมีควบคู่ไปด้วย 

    •  คนที่มีความกระตือรือร้น เอาใจใส่ต่องาน มีความรับผิดชอบ

    •  คนที่สนุกในการทำงานเป็นทีม

    •  คนที่มีทัศนคติที่ดีต่องานและเพื่อนร่วมงาน

    •   คนที่มีทัศนคติเชิงบวกต่ออุปสรรคปัญหาต่าง ๆ

     เมื่อถึงวินาทีแห่งการสัมภาษณ์งาน จงตัดความกลัว และความกังวลทั้งหลายทิ้งไปให้หมดสิ้น สิ่งที่คุณต้องทำคือ ทำให้นายจ้างเห็นว่าคุณเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติที่เขาต้องการ คุณพร้อมและเหมาะสมที่สุด นั่นแหละหนทางสู่ความสำเร็จของคุณ


 1187
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์