การสมัครงานกับรูปร่างหน้าตา

การสมัครงานกับรูปร่างหน้าตา


     หากถามว่ารูปร่างหน้าตานั้นสำคัญไหมในการสมัครงาน สามารถตอบได้เลยว่าก็มีส่วน เพราะหากคุณมีหน้าตาและรูปร่างที่ดี ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าใคร ๆ ก็ต้องมองและอาจจะประทับใจตั้งแต่แรกพบเลยก็เป็นได้ แต่สำหรับคนที่หน้าตาดีมาก ๆ ก็มีข้อเสียเปรียบคือ ยิ่งดูดีมาก การทำอะไรผิดพลาดก็จะเด่นกว่าคนอื่น และบางครั้งถ้าคุณสัมภาษณ์งานหากคุณทำอะไรผิดพลาดเขาก็จะจำคุณได้ก่อนเช่นกัน แม้ว่าบางคนอาจให้อภัยคนสวยคนหล่อได้


     แต่ไม่ใช่ว่าคนที่มีรูปร่างหน้าตาไม่หล่อสวย คุณก็สามารถทำตัวให้น่ามองด้วยการแต่งตัวให้ถูกกาลเทศะ โดยการแต่งตัวให้เรียบร้อย มีกิริยามารยาทที่งดงาม มีบุคลิกสง่าผ่าเผย หรือมีบุคลิกที่ดี อ่านต่อ:บุคลิกดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แค่นี้คุณก็สามารถสร้างความประทับใจได้เหมือนกัน และถ้างานที่คุณมองหานั้นไม่ต้องใช้รูปร่างหน้าตามากนักคุณก็มีสิทธิ์อย่าง มาก แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องใช้หน้าตาเพื่อการทำงาน เช่น พนักงานประชาสัมพันธ์ พนักงานต้อนรับ ฝ่ายติดต่อลูกค้านอกสถานที่ คุณก็อย่าเพิ่งถอดใจก่อนล่ะ เพราะคุณอาจจะเอาชนะหน้าตาดีด้วยความมั่นใจ และนี่เองที่เป็นเสน่ห์ซึ่งมองข้ามไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นอยากให้คุณเข้าใจในความได้เปรียบในข้อนั้น จะต้องมีจุดด้อยแฝงอยู่ และแม้ว่าทุกคนจะมีจุดด้อยหรือข้อเสียเปรียบ แต่ถ้าคุณซ่อนมันได้ และนำเอาสิ่งดี ๆ มาทดแทนคุณก็สามารถที่จะทำให้ตัวเองนั้นโดดเด่นไม่แพ้ใคร


การแต่งกายไปสมัครงาน

ในปัจจุบันแฟชั่นได้ได้มีอิทธิพลกับคนไม่น้อย และการแต่งตัวของแต่ละคนก็จะมีสไตล์เป็นของตนเอง ซึ่งการแต่งกายนั้นสามารถบ่งบอกได้ถึงลักษณะนิสัย บุคลิกภาพ และฐานะ การแต่งการของนักศึกษาตอนเรียนอยู่นั้นก็จะแต่งได้ตามใจชอบ แต่ขอเพียงให้อยู่ในระเบียบบ้าง แต่เมื่อนักศึกษาจบใหม่แล้วต้องการที่จะทำงานควรจะเปลี่ยนรูปแบบการแต่งตัวซะใหม่ เพราะการแต่งตัวที่ดีจะทำให้ตอนสัมภาษณ์นั้นได้รับผลตอบกลับที่ดีจากผู้ที่สัมภาษณ์เราอีกด้วย 

      การแต่งตัวเพื่อเตรียมตัวสัมภาษณ์งานนั้นต้องแต่งตัวให้ดูเป็น  Business Look เข้าไว้ ซึ่งระหว่างผู้หญิงและผู้ชายจะแต่งตัวที่ต่างกันซึ่งผู้ชายต้องแต่งให้ดูดี ตัดผมสั้น หนวดเคราต้องโกนให้เรียบร้อย ทำให้คนสัมภาษณ์ดูแล้วคิดว่าคุณตั้งใจจะมาทำงาน ซึ่งผู้ชายจะใส่เสื้อแขนยาว ติดกระดุม มีกระเป๋าหนึ่งใบ ถ้าเป็นเสื้อที่มีลายควรจะเป็นเสื้อที่เป็นลายเส้นเล็ก ๆ ถุงเท้าดำ รองเท้าต้องขัดให้มัน ฉีดน้ำหอมพอเป็นพิธีเพื่อเรียกความมั่นใจ



     สำหรับผู้หญิงควรแต่งหน้าให้ดูเป็นธรรมชาติ ปากอมสีชมพูอมส้ม ไม่ควรทาแป้งให้หนาจนเกินไป เพียงแค่ทาแป้งเพื่อปิดริ้วรอยเล็ก ๆ หรือสิวต่าง ๆ จัดให้ผมเรียบตรง และคนที่ผมยาวควรรวบผมให้เรียบร้อย สูทที่ใส่ต้องเป็นสีดำ หรือสีกรมท่า กระโปรงเป็นกระโปรงสั้นสีเดียวกับสูท ควรใส่ถุงน่อง คัทชู รองเท้าหนังหุ้มส้น ไม่เห็นนิ้วเท้า ถ้าเป็นรองเท้าส้นสูงไม่ควรเกิน 1-2 นิ้ว
    ขั้นต่อมาคือการเตรียมตัวและการสร้างความเชื่อมั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆในการไปสมัครงานหรือแม้แต่การก้าวเท่าออกจากบ้าน อ่านเพิ่มเติม:การสร้างความเชื่อมั่น และ บุคลิกที่ดี ในตนเอง

 

 3229
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์