การส่งใบสมัครออนไลน์ ให้ได้งาน

การส่งใบสมัครออนไลน์ ให้ได้งาน


     การสมัครงานในปัจจุบันเริ่มเข้าสู่ระบบออนไลน์มากขึ้น จากเมื่อก่อนการที่จะหางานทำแต่ละแห่ง เราในฐานะผู้สมัครงาน ต้องเป็นฝ่ายเดินเข้าไปหา เข้าไปสมัครงานตำแหน่งนั้น ๆ ถึงที่ ถือว่าเป็นการวอคอินเข้าไป ซึ่งปัจจุบันก็ยังมีอยู่ให้เห็น แต่อัตราน้อยกว่าสมัยก่อนเป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะมาจากสังคมเราเริ่มเข้าสู่ยุคแห่งดิจิทัลมากขึ้น โดยเฉพาะการให้สมัครงานออนไลน์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต ที่ทั้งทั่วถึงและสะดวกสบายแก่ผู้หางาน และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งมีหลักการ และเทคนิคในการส่งใบสมัครงานออนไลน์ ดังนี้


     1. ปฏิบัติตามคำชี้แจง กรอกข้อมูลในแต่ละช่องให้ถูกต้อง และครบทุกช่อง รวมทั้งช่องที่ไม่บังคับให้กรอก หากไม่เข้าใจจริง ๆ ก็ขอคำแนะนำจากฝ่ายบุคคลหรือหากมีเพื่อนที่เคยทำงานหรือกำลังทำงานที่บริษัทแห่งนั้นอยู่ ก็สามารถปรึกษาได้ด้วยเช่นกัน

     2. ปรับเปลี่ยนข้อมูลให้ตรงกับตำแหน่งงานที่สมัคร อย่าคัดลอกข้อความมาจากประวัติย่อมาตรง ๆ จะเพิ่มโอกาสที่ทางบริษัทจะพิจารณามากขึ้น

     3. เลือกใช้คำเด่น ๆ หรือศัพท์เฉพาะที่เกี่ยวกับอาชีพนั้นโดยตรง หรือคำเฉพาะจากประกาศรับสมัครงานนั้นเป็นตัวอย่าง และอย่าลืมตรวจสอบตัวสะกดและไวยากรณ์ให้ถูกต้อง

     4. ระบุความสามารถและทักษะของคุณ แม้ว่าใบสมัครจะไม่ได้กำหนดให้ใส่อาจเขียนไว้ในส่วนความเห็นอื่น ๆ อาจเป็นตัวเลขหรือสถิติที่เกี่ยวกับความสำเร็จของคุณ

     5. ระบุวัตถุประสงค์การทำงานให้ชัดเจน อาจให้พนักงานแนะแนวอาชีพช่วยเหลือ

     6. ดึงข้อความจากจดหมายรับรองมาใส่ในประวัติย่อหรือจดหมายแนะนำตัว ให้ดูเรียบง่าย ไม่ตกแต่งจนรกเกินไป

     7. ในช่องแสดงความคิดเห็นอาจใส่ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและธุรกิจที่บริษัทนั้นเกี่ยวข้อง เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณสนใจและมีการค้นคว้าข้อมูล

     8. ติดตามการส่งใบสมัคร โดยส่งอีเมลถึงผู้รับสมัครโดยตรง การโทรไปเพื่อติดตามผลก็เป็นสิ่งที่ทำได้เช่นกัน หากในประกาศรับสมัครไม่ได้ระบุว่า No phone calls

     และสำหรับข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการกรอกใบสมัครออนไลน์ ดูเพื่อนำไปปรับใช้ จะได้หลีกเลี่ยงในส่วนที่เกิดข้อผิดพลาดนี้

1. ตัวสะกดและหลักไวยากรณ์ 34%

2. ใส่รายละเอียดมากเกินไป 22%

3. ไม่ระบุผลงานและความสำเร็จในตำแหน่งงานที่ผ่านมา 17%

4. การจัดวางหน้ากระดาษ และหรือรูปแบบไม่เหมาะสม 7%

5. อื่น ๆ 3%



ที่มา : ผลสำรวจผู้บริหาร 150 ท่านจาก 1000 บริษัท

 905
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์