5 วิธี เพิ่มวิสัยทัศน์ในการทำงาน

5 วิธี เพิ่มวิสัยทัศน์ในการทำงาน


5 วิธี เพิ่มวิสัยทัศน์ในการทำงาน เพื่อให้งานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

     พนักงานที่เบื่อกับงานที่ซ้ำซากจำเจ มักจะคิดอยู่เสมอว่า จะทำอย่างไร เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ ของตัวเอง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ในการทำงานให้กับองค์กร ไอเดียด้านล่างต่อไปนี้ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และวิสัยทัศน์ในการทำงานของคุณให้เพิ่มขึ้นได้

     1. ถ้าคุณพอมีเวลาว่างไม่ใช่เรื่องผิด ที่จะถามหัวหน้าถึงงานที่จะต้องรับผิดชอบเพิ่มเติม เพราะนั่นจะแสดงออกว่า คุณต้องการที่จะช่วยพัฒนาองค์กร และเพิ่มทักษะในการทำงานของคุณ เป็นเรื่องดี ที่จะเดินเข้าไปหาหัวหน้า ด้วยคำแนะนำเฉพาะเจาะจงตามด้านที่คุณถนัด หากคุณคิดว่า ขอแนะนำนั้น สามารถที่จะเพิ่มความช่วยเหลือในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน หรือจะช่วยสร้างสรรค์วิธี และเพิ่มกระบวนการทำงานใหม่ๆ ให้กับองค์กร การทำงานของคุณจะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น เพราะหัวหน้าก็จะหันกลับมาให้ความช่วยเหลือคุณด้วยเช่นกัน

     2. ใช้โอกาส อาสา ที่จะเป็นตัวแทนของแผนกเพื่อเข้าร่วมการประชุม หรือพยายามเป็นส่วนหนึ่งของการวางแผนโปรเจค หัวหน้าจะเริ่มสังเกตเห็นความมั่นใจในการ ‘เข้าหางาน’ และ ‘วิธีทำงาน’ ของคุณ การทำงานแบบปฏิบัติการร่วมกันเป็นทีม

     ยังจะช่วยค้นหาและดึงพรสวรรค์บางอย่างที่คุณไม่รู้ออกมา และสิ่งนี้จะมีประโยชน์อย่างมากต่อไปในภายหลัง เมื่อคุณมีโอกาสในการไปทำงานที่ใหม่ เพราะพนักงานซึ่ง ‘เป็นที่รู้จัก’ ย่อมได้เปรียบกว่าพนักงานซึ่ง ‘ไม่เป็นที่รู้จัก’ อยู่เสมอ

     3. สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหัวหน้าของคุณ ตรวจสอบเขาหรือเธออย่างสม่ำเสมอ หัวหน้าก็เป็นเพียงแค่คนธรรมดาคนหนึ่ง เช่นเดียวกับคุณ ไม่จำเป็นที่จะต้องแกล้งทำเป็นเพิกเฉย หากคุณมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ เมื่อคุณบอกหัวหน้า หัวหน้าก็จะช่วยคิดหาคำตอบ ข้อเสนอแนะที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับองค์กร เป็นเรื่องที่น่ายินดีเสมอ คุณไม่จำเป็นถึงขนาดที่จะต้องทำตัวแบบ ‘เป็นเพื่อน’ กับหัวหน้า แต่ให้แสดงออกในลักษณะแบบ ‘เป็นมิตร’ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดี และก้าวไปสู่ความสำเร็จ และวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ต่อไป


     4. ถ้าคุณมีทักษะและความสามารถที่ยังไม่ได้นำมาใช้ในหน้าที่การงานที่คุณกำลังรับผิดชอบอยู่ในขณะนี้ มองหาโอกาสที่จะฝึกฝนหรือใช้มัน ซึ่งจะช่วยทำให้องค์กร ได้รับมุมองที่เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นจากคุณ เช่น คุณมีความสามารถในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ คุณสามารถเสนอไอเดียในสิ่งที่คุณคิดว่าจะมีประโยชน์ หรือหากคุณมีความสามารถในการไกล่เกลี่ยความขัดแย้ง นำความสามารถเหล่านี้ออกมาใช้ จะช่วยทำให้คุณโดดเด่นขึ้นออกมาจากพนักงานคนอื่น

     5. ขอโอกาสที่จะมีส่วนร่วมในการเข้าร่วมการสัมมนา หรือเข้าชั้นเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานเพิ่มเติม ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในแผนกของคุณ ถึงหัวข้อที่คุณสนใจ และนำสิ่งที่คุณเรียนรู้ใหม่ๆ กลับมาใช้ในที่ทำงาน เป็นลำดับๆ ต่อไป

สิ่งที่เป็นประโยชน์ที่เห็นได้ชัด 3 ข้อคือ 
     1. ความพยายามในการพัฒนาวิสัยทัศน์ของตนเอง 
     2. ได้สอนเพื่อนร่วมงานเพื่อเป็นการทดสอบว่า คุณเข้าใจสิ่งที่เรียนรู้มาใหม่จริงๆ 
     3. ผลประโยชน์ที่เพื่อนร่วมงานและองค์กรจะได้รับจากการสละเวลาของคุณ

     ไอเดียที่เป็นประโยชน์เหล่านี้ จะช่วยให้คุณพัฒนา เปิดมุมมองและวิสัยทัศน์ในการทำงานของคุณ สู่ความเป็นมืออาชีพ และช่วยทำให้องกรค์และตัวคุณเอง ประสบความสำเร็จต่อไป


ที่มา : www.thaihrcenter.com

 5705
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์