ถ้าผู้บริหารต่อว่าเรามาในหลายเรื่อง

ถ้าผู้บริหารต่อว่าเรามาในหลายเรื่อง


     "ถ้าผู้บริหารต่อว่าเรามาในหลายเรื่อง เราควรสื่อสารให้ลูกน้องรับทราบหรือไม่ และในลักษณะใด"


      ถ้าในลักษณะนี้ ผมต้องวิเคราะห์ก่อนครับว่า การต่อว่าในแต่ละเรื่องนั้น เป็นการต่อว่าที่ต้องการเป้าหมายอะไร อะไรที่เราและทีมงานทำให้เขาต่อว่า

     
เมื่อวิเคราะห์หาสาเหตุได้แล้ว ก็ต้องหาแนวทางป้องกันในอนาคตไม่ให้เกิดขึ้นอีก โดยจัดหาวิธีการต่างๆเข้ามาเพื่อทำให้ระบบสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ทำพลาดนั้นให้ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

     การปรับปรุงเปลี่ยนแปลง หรือการทำให้ระบบสมบูรณ์ขึ้น ส่วนใหญ่ผมจะชี้แจงข้อด้อยของการทำงานที่ทำให้เจ้านายต่อว่า จากนั้น แสดงตัวอย่างการแก้ปัญหา หรือ ให้พวกเขาช่วยกันระดมความคิดในการแก้ปัญหา โดยมีแนวความคิดของเราเข้าไปเสริมให้ตรงทาง แล้ว กำหนดให้ทุกคน เดินทางไปตามแผน โดยผมมีหน้าที่ คอยดูแลแผนการแก้ปัญหาว่าเดินตรงหรือไม่ หากเอียงไปก็เข้าไปดูแลบ้างเพื่อให้ไม่เกิดปัญหาอีก

     การบอกให้ลูกน้องรับทราบ เป็นศิลปะที่ไม่ใช่ว่า เจ้านายต่อว่าอะไรเรามา ก็ต่อว่าลูกน้องเลย เราต้องวิเคราะห์ให้เห็นแจ้งก่อนว่า สาเหตุมาจากอะไร จะได้จัดการได้ถูกต้อง และ สื่อให้ลูกน้องได้ถูกต้อง ไม่เองเอียงไปตามความโกรธที่เกิดจากการต่อว่าของเจ้านาย และ ไม่เข้าข้างเจ้านายจนเกินไป บางครั้งที่ทีมงานผมโดนตำหนิจากอารมณ์เจ้านาย ผมก็ไม่เคยให้ทีมงานรับรู้สักคน แล้วผมก็ทิ้งมันไปกับอดีต และไม่หันไปมองมันอีกเลย เพราะ มันเป็นสิ่งที่ไร้ค่า แต่ทำให้เราเสียเวลา

      แต่หากถูกตำหนิเรื่องลูกน้องเฉื่อย ผมก็ต้องวิเคราะห์ตามที่ผมให้ข้อคิดเห็นตามข้างบนก่อนว่า เป็นอย่างไร ก่อนที่จะวางแผนทำอะไรลงไป แต่อาจจะโชคดีของผมที่ไม่เคยโดนอย่างนี้ มีแต่โดนแซวว่า "ระวังน้องๆตายคางานกัน" ซึ่งลูกน้องผม นั้น เป็นคนประเภท 8 ชัวโมงงานของลูกน้อง พวกเขาจะทำเนื้องานได้ 7.5 ชั่วโมง ซึ่งทำงานมากกว่า 90% ของเวลาที่ใช้ไป บางคนได้ประมาณ 9-10 ชั่วโมงงาน เกิน 100% ของค่าเฉลี่ยปกติเสียอีก แต่พวกเขาก็ทำงานอย่างสนุกสนาน กำลังทำให้เกิดความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานของเขากันอย่างเมามันส์ เห็นแล้วสงสารในบางครั้งเหมือนกันนะครับ




ที่มา : http://www.bloggang.com

 1475
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์