หลากหลายวิธีคลายเครียดด้วยอินเทอร์เน็ต

หลากหลายวิธีคลายเครียดด้วยอินเทอร์เน็ต


     นอกจากคุณและลูกจะใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อหาข้อมูลมากมายที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเพื่อทำการบ้าน ทำรายงาน หรือว่าเรื่องน่ารู้ที่เป็นประโยชน์อย่างอื่นแล้ว คุณยังสามารถใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อให้ความบันเทิงอย่างถูกทาง ได้อย่างหลากหลาย และไม่เป็นพิษเป็นภัย อย่างเช่นดังต่อไปนี้


1.ฟังเพลงออนไลน์

     คุณสามารถฟังเพลงผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ ปัจจุบันนี้ มีหลายเวบไซต์ที่ให้ฟังเพลงออนไลน์ เช่น http://www.365jukebox.com , http://www.kapook.com โดยท่านสามารถเลือกฟังเพลงต่างๆ ได้ตามความชอบส่วนตัว ทั้งเพลงเก่าเพลงใหม่ล่าสุด ทั้งเพลงไทย และเพลงสากล รวมทั้งยังมีเวบไซต์ที่ให้บริการฟังรายการวิทยุออนไลน์ได้ด้วย เช่น http://www.atimemedia.com ซึ่งท่านจะได้ฟังเพลงจากการจัดรายการสดๆ ของดีเจคนโปรด รวมทั้งติดตามข่าวสารใหม่ๆ อีกด้วย

2.เล่นเกมฝึกทักษะ

     แนะนำให้ลูกลองเล่นเกมออนไลน์ที่จะช่วยฝึกทักษะสมอง ฝึกใช้ความคิด เช่น เกมหมากรุก หมากล้อม หรือหมากฮอส เช่นในเวบไซต์ http://www.thaibg.com ซึ่งจะมีประวัติที่น่าสนใจของหมากรุกประเภทต่างๆ รวมทั้งสอนวิธีการเล่นเกมแต่ละประเภทให้อีกด้วย หรือว่าจะเป็นเกมที่เล่นได้สนุกๆ เกมเหล่านี้ถ้าเล่นพอประมาณจะช่วยคลายเครียดได้เป็นอย่างดี จึงควรดูแลไม่ให้เด็กเล่นเกมมากเกินสมควร เช่นเวบไซต์http://games.mweb.co.th/gamezone

3.อ่านนิทาน ขำขัน และเรื่องเล่าสนุกๆ

     หลังจากเรียน หรือทำงานมาจนเหนื่อยแล้ว เมื่อได้ยิ้มหรือหัวเราะสักหน่อยจะทำให้คุณหายเหนื่อย หรือรู้สึกดีขึ้นได้ มีหลายเวบไซต์ที่คุณและเด็กสามารถเข้าไปอ่านเรื่องขำขัน และเรื่องเล่าตลกๆ ได้ หรือว่าจะอ่านนิทานสำหรับคุณหนูก็มีให้เลือกกัน เช่น http://kids.mweb.co.th/, http://joke.sanook.com/, http://www.kapook.com/hilight/2/ นอกจากนี้ ยังมีเวบไซต์ที่เป็นแหล่งรวมบทความดีๆ เรื่องซึ้งๆ ให้ข้อคิดมากมาย เช่นเวบไซต์ http://www.thaibookmark.com/ เป็นต้น


4.ชมการ์ตูน Flash Animation

     มีเวบไซต์ที่สร้างการ์ตูนที่เคลื่อนไหวได้ เป็นเรื่องราว ให้ชมกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินกันแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ไม่มีพิษภัยกับเด็ก และยังช่วยเสริมสร้างจินตนาการให้กับเด็กได้อีกด้วย เช่น เวบไซต์ http://www.magcartoon.com

5.อ่านเรื่องย่อ และชมตัวอย่างภาพยนตร์

     หนังเรื่องไหนเข้าเมื่อไหร่ ติดตามอ่านเนื้อเรื่องย่อก่อนใคร พร้อมทั้งชมตัวอย่างภาพยนตร์แบบออนไลน์ได้ และท่านยังสามารถเช็ครอบหนัง ไ ปจนถึงจองตั๋วหนังผ่านเวบไซต์ได้ด้วย ตัวอย่างเวบไซต์ภาพยนตร์ ได้แก่ http://www.pappayon.com/, http://www.movieseer.com/, http://www.majorcineplex.com

6.ติดตามข่าวคราวของเพลง ดารา และศิลปินคนโปรด

     ในอินเทอร์เน็ต คุณสามารถติดตามผลงานเพลง พร้อมทั้งความเคลื่อนไหวของดารา และศิลปินที่ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วทันใจเลยทีเดียว ซึ่งเวบไซต์ดารานักร้องมีมากมาย ทั้งเวบไซต์ที่รวมหลายเรื่องราว เวบไวต์ค่ายเพลง รวมไปถึงเวบไซต์ของดาราคนนั้นโดยเฉพาะ ตัวอย่างเวบไซต์ที่เกี่ยวกับเพลง และศิลปิน เช่น www.eotoday.com, www.rs.co.th, www.bakerymusic.com

     ความบันเทิงบนอินเทอร์เน็ตมีให้เราเลือกสัมผัสมากมาย แต่ผู้ปกครองควรพิจารณาเลือกให้เหมาะสมกับวัยของเด็กที่จะรับชมได้ ซึ่งถ้าเลือกอย่างถูกวิธี นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้ดีแล้ว คุณยังสามารถชมเวบไซต์ต่างๆ ไปกับลูก เป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัวอีกด้วย


อ้างอิง/ที่มา  โดย ณัฐฐานันท์  ศรีงามผ่อง

http://www.thaicleannet.com/modules.php?name=tcn_stories_view&sid=258

 1823
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

People Management

ไม่พบรายการที่คุณค้นหา
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์