• หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

  • หน้าแรก

  • HR Articles (hide)

  • จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้

ถ้าเกิดทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่องค์กรตั้งไว้ก็จะส่งผลให้มีความรู้สึกไม่มีแรงใจในการทำงานต่อไปเพราะกลัวทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายเหมือนงานที่ผ่านมา

จะทำอย่างไรเมื่อเราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่องค์กรได้วางเอาไว้ เมื่อได้รับมอบหมายงานแต่เราไม่สามารทำงานให้ตรงตามเป้าหมายที่เราคาดหวังไว้ได้ก็จะส่งผลให้พนักงานไม่มีกำลังใจในการทำงานรู้สึกท้อแท้ในการทำงานและกดดันตัวเองซึ่งจะส่งผลเสียให้พนักงานทำงานชิ้นต่อไปได้ไม่ดีเพราะมัวจมอยู่กับความผิดพลาดในอดีตดังนั้นเมื่อเราต้องเผชิญกับเหตุการณ์ที่เราทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้มีวิธีดังต่อไปนี้ในการแก้ไขปัญหา

1. SELF-MOTIVATION

เมื่อเราทำงานผิดพลาดหรือไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ไม่ควรจมอยู่กับความทุกข์หรืออดีตที่ผิดผ่านที่ผ่านมาเราต้องรู้จักนำความผิดพลาดในอดีตมาแก้ไขปัจจุบันให้ดีขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดอีกหรือเพื่อให้ทำงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

2. IDENTIFY ROOT CAUSE

เมื่อเราทำงานไม่ได้ตรงตามเป้าหมายทีมงานก็ต้องมานั่งประชุมร่วมกันถกปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเหตุใดงานถึงไม่ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้และช่วยกันแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตเพื่อให้งานนั้นเป็นไปตามเป้าหมายทุกคนต้องช่วยกันไม่ว่าหน้าที่ของเราจะมีความสำคัญมากน้อยแค่ไหนต่องาน

3. ACTION PLAN & IMPLEMEMTATION

หลังจากที่ทีมงานร่วมกันประชุมถึงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วขั้นตอนต่อไปก็คือการลงมือแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังโดยนำแผนในการแก้ไขปัญหาที่ร่วมกันประชุมมาลงมือทำและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะไปพร้อมๆกันเพื่อให้การแก้ไขปัญหานั้นแก้ไขได้อย่างถูกจุดที่สุด

4. EXECUTION AND FOLLOW UP

ทำงานตามแผนใหม่ที่วางไว้และกำหนดระยะเวลาที่งานควรเสร็จให้แน่นอนควรเผื่อเวลาสำหรับความผิพลาดที่จะเกิดขึ้นกับงานเอาไว้ด้วยเพื่อให้เรามีเวลาแก้ไขข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้ทันท่วงที

การทำงานไม่ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้และอาจจะเกิดจากสาเหตุอื่นๆที่เราไม่สามารถเข้าไปควบคุมได้เช่นวันเวลาที่มีจำกัดงบประมาณที่ได้รับมาน้อยหรือเกิดจากการผิดพลาดของคนอื่นๆที่ไม่ใช่ตัวของเราซึ่งสิ่งเหล่านี้เราไม่สามารถเข้าไปควบคมมันได้อย่างแน่นอนเพราะฉะนั้นถ้าเกิดงานไม่ได้ตรงตามที่วางเป้าหมายไว้เราก็ควรภูมิใจว่าเราทำงานนั้นเต็มที่มากที่สุดแล้ว

สามารถอ่านบทความน่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ ที่นี้

ที่มา : www.jobdst.com

 1656
ผู้เข้าชม
ทำเว็บธุรกิจ ทําเว็บขายของ ออกแบบเว็บไซต์ เว็บไซต์สำเร็จรูป SoGoodWeb

HR Articles

กระแส แนวคิดและการปฎิบัติเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การ (Corporate Social Responsibility) หรือ กำลังกลายเป็นประเด็นร้อน ที่หลายองค์การให้ความสำคัญ และทำให้บทบาทของนักบริหารทรัพยากรบุคคล (HR) เริ่มมีความเด่นชัดมากขึ้น ในการทำหน้าที่หุ้นส่วนกลยุทธ์ (Strategic Partner) ทั้งนี้เนื่องจาก CSR ช่วยตอกย้ำและเพิ่มพูนบทบาทหน้าที่และความเชี่ยวชาญของ HR ที่มีเป็นทุนเดิมมาก่อน
28429 ผู้เข้าชม
การวิจารณ์ที่ดีเป็นไปเพื่อเสริมสร้างและชี้แนะผู้ถูกวิจารณ์ให้เกิดการพัฒนา ไม่ใช่เพื่อจ้องจับผิด หรือต้องการประจานให้เสียหายแต่อย่างใด หากแต่บางครั้งบางคราที่ผู้วิจารณ์มีเจตนาดีแต่ไม่รู้วิธีพูด ความหวังดี จึงกลับกลายเป็นการทำร้ายให้เจ็บช้ำน้ำใจได้โดยไม่รู้ตัว ผู้มีหน้าที่ในการบริหารบุคลากรจึง จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักวิธีการวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์
1979 ผู้เข้าชม
วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ 10 ประการของงาน HR "Best Practice" หรือ "วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ" เริ่มเป็นที่คุ้นเคยกันในวงการธุรกิจ และอุตสาหกรรมอย่างกว้างขวาง แท้จริงแล้วสิ่งนี้ไม่ใช่ตัวผลงานที่ได้ แต่เป็นการนำเสนอวิธีการหรือกระบวนการที่ทำแล้วดีที่สุดในการได้ผลงานที่ดี เด่นสำเร็จออกมาแล้วนำเอาวิธีการหรือกระบวนการนั้นมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เพื่อให้แต่ละที่นำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรของตัวเองชาว HR ที่ไม่ต้องการตกยุคก็ต้องค้นคว้าหา "HR Best Practice" มาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน
5616 ผู้เข้าชม
แม้ว่าการคัดเลือกพนักงานเข้าทำงานนั้น จะมี AI เข้ามาช่วยมากขึ้นในการ screen และ การ Matching คุณสมบัติของผู้สมัคร อีกทั้งยังมี chatbot ที่เข้ามาช่วยในการพูดคุยสัมภาษณ์เบื้องต้นได้ แต่สุดท้าย เราก็ยังคงต้องมีการสัมภาษณ์แบบที่เป็นมนุษย์คุยกันอยู่
1172 ผู้เข้าชม
Get started for free today. DEMO FREE 60 DAYS
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์